Du lịch Việt Nam vinh dự có 17 đơn vị đạt giải thưởng cho 4 hạng mục. Ảnh: TITC
Giải thưởng Du lịch ASEAN là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các địa phương, đơn vị có sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch chất lượng cao, góp phần phát triển bền vững các điểm đến du lịch của khu vực ASEAN. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch cũng như các tổ chức du lịch địa phương tiếp thị hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch và góp phần quảng bá thương hiệu du lịch quốc gia.
Tại lễ trao giải năm nay, Việt Nam có 17 đơn vị đạt giải tại 04 hạng mục, kết quả như sau:
Giải thưởng Dịch vụ Spa ASEAN được trao cho các đơn vị:
- Yoko Onsen Spa, Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh - Tỉnh Quảng Ninh
- An Spa - Thành phố Đà Nẵng
- Akoya Spa, Khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An - Tỉnh Quảng Nam
- Six Senses Côn Đảo Spa & Wellness Village, Khách sạn nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
- KARA SPA, Khách sạn Caravelle - Thành phố Hồ Chí Minh
Giải thưởng Du lịch cộng đồng ASEAN - CBT ASEAN được trao cho:
- Điểm du lịch cộng đồng Hữu Liên, huyện Hữu Lũng - Tỉnh Lạng Sơn
- Khu du lịch Hồng Vân, huyện Thường Tín - Thành phố Hà Nội
- Làng Toom Sara Đà Nẵng - Thành phố Đà Nẵng
- Hợp tác xã du lịch dựa vào cộng đồng Cơ tu Nam Giang - Tỉnh Quảng Nam
- Điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim - Tỉnh Trà Vinh
Giải thưởng Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê - Homestay ASEAN:
- Cụm Homestay xã Phương Độ, thành phố Hà Giang - Tỉnh Hà Giang
- Cụm Homestay xã Yên Thịnh, huyện Hữu Lũng - Tỉnh Lạng Sơn
- Cụm Homestay Làng Nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải - Tỉnh Thái Nguyên
- Cụm Homestay Làng cổ Đường Lâm - Thành phố Hà Nội
- Cụm Homestay Giồng Trôm - Bình Đại - Tỉnh Bến Tre
Giải thưởng Nhà vệ sinh cộng cộng ASEAN:
- Nhà vệ sinh cộng cộng - Đài quan sát Saigon SkyDeck - Tháp tài chính Bitexco - Thành phố Hồ Chí Minh
- Vạn Thịnh Rest Stop - Hộ Kinh doanh Trạm dừng chân Vạn Thịnh - Thành phố Hồ Chí Minh.
Việc các doanh nghiệp du lịch Việt Nam nhận được những giải thưởng quan trọng của ASEAN đã góp phần khẳng định quyết tâm nâng cao chất lượng dịch vụ của du lịch Việt Nam theo phương châm hành động tại Nghị quyết 82/NQ-CP của Chính phủ là "Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện". Đây cũng là điểm nhấn khẳng định sự phục hồi ấn tượng của du lịch Việt Nam trong năm vừa qua, đón 17,6 triệu lượt khách quốc tế tăng 40% so với năm 2023, phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa và tổng thu du lịch đạt 840 nghìn tỷ đồng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!