Tọa đàm về tuyên truyền, quảng bá Năm Du lịch Quốc gia 2015

Bích Vân. (Ảnh: st)-Thứ hai, ngày 04/08/2014 14:03 GMT+7

Di sản Văn hóa thế giới Thành nhà Hồ.

Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng cục Du lịch và UBND các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình đã tổ chức tọa đàm về công tác tuyên truyền, quảng bá về Năm du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa và Di sản thế giới Tràng An - Ninh Bình.

Năm Du lịch Quốc gia 2015 với chủ đề Kết nối các di sản thế giới, trọng tâm gồm sáu sự kiện do các Bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức và 5 sự kiện do tỉnh Thanh Hóa chủ trì tổ chức bao gồm: Sự kiện khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2015, dự kiến vào tháng 3/2015 gắn với liên hoan Di sản thế giới; Lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Hàm Rồng; tổ chức trại điêu khắc đá quốc tế trên nền nguyên liệu đá xanh của Thanh Hóa; Tuần lễ du lịch biển Thanh Hóa với các bãi biển nổi tiếng Sầm Sơn, Hải Tiến...

‘ Di sản văn hóa thiên nhiên thế giới Tràng An.

Việc tổ chức Năm du lịch Quốc gia là “cơ hội vàng” để quảng bá điểm đến du lịch, thu hút đầu tư vào các ngành dịch vụ. Các đại biểu cũng dành nhiều thời gian phân tích, thảo luận, kiến nghị, đề xuất nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, các địa điểm du lịch hấp dẫn của hai tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình. Đồng thời, chỉ ra những tồn tại, yếu kém trong công tác tổ chức du lịch tại các địa phương, cũng như các giải pháp đồng bộ để phát triển du lịch ngày một tốt hơn.

Hai tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình cũng đưa ra kế hoạch kết nối các di tích, di sản của hai tỉnh, đặc biệt là kết nối hai điểm đến là di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ và di sản văn hóa thiên nhiên thế giới Tràng An vừa được UNESCO công nhận.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước