Khám phá những đặc sản ở Suối Giàng, Yên Bái

VTV-Chủ nhật, ngày 08/12/2013 14:26 GMT+7

 Suối Giàng – mảnh đất nằm phía Tây của Tổ quốc, nơi còn các giá trị văn hoá dân gian truyền thống của đồng bào Mông với nhiều yếu tố cổ truyền độc đáo.

Ai đã từng lên thăm xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, đều không khỏi ngỡ ngàng trước bạt ngàn những cây chè cổ thụ, thậm chí có những cây từ 200 tuổi, đến 300 tuổi. Cây có búp màu trắng xám, nhìn giống như có một lớp phấn hoặc lông như bông tuyết nên người dân trong vùng thường gọi giống chè này với cái tên – Shan tuyết. Giống chè Shan tuyết càng già, thân càng trắng mốc, tạo hình uốn lượn xù xì, lá càng xanh ngắt một vẻ đẹp tự nhiên là điều thích thú cho những ai ham thích tự nhiên.

Để pha được một ấm chè ngon, người ta pha lấy 1 lượng búp đã xao vừa đủ pha 1 ấm chè, sau đó dùng nước sôi rót vào từ từ, chờ 5 – 10 phút là có thể thưởng thức ấm trà Shan tuyết.

Bên cạnh đó, mảnh đất này còn nổi tiếng với những mạch nước khoảng nóng tốt cho sức khỏe. Bất kể mưa nắng, giá ret, bà con người dân tộc nơi đây vẫn luôn có thói quen ra những con suối nước nóng tắm mỗi ngày.

Hãy cùng Cà phê sáng khám phá những điều thú vị của mảnh đất này trong video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước