Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh được quảng bá trên CNN

Sơn Nghĩa-Thứ năm, ngày 22/08/2024 19:11 GMT+7

Hội chợ ITE HCMC 2024, với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai,” là một sự kiện quan trọng trong ngành du lịch.

VTV.vn - Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) lần đầu được quảng bá trên kênh CNN trong chương trình Marketplace Asia.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 7/9/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC - 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7), thu hút gần 300 đơn vị đăng ký từ 38 tỉnh, thành, cùng sự tham gia của đông đảo các đối tác quốc tế đến từ nhiều thị trường lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia và các quốc gia khác.

Đáng chú ý, sự kiện sẽ được quảng bá trên kênh tin tức hàng đầu thế giới CNN trong chương trình Marketplace Asia - bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP Hồ Chí Minh chiều ngày 22/8. Bà Nguyễn Cẩm Tú cũng nhấn mạnh: Sự xuất hiện vượt trội về quy mô của các đơn vị đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia khẳng định tầm quan trọng của Hội chợ ITE HCMC 2024 trong việc mở rộng giao thương và kết nối quốc tế.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh được quảng bá trên CNN - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Hội chợ ITE HCMC 2024 với chủ đề "Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai" là một sự kiện quan trọng của ngành Du lịch, đặc biệt trong bối cảnh du lịch bền vững đang trở thành một yếu tố cạnh tranh quyết định trên thị trường toàn cầu. Nhiều khảo sát từ các hãng lữ hành lớn trên thế giới đã chỉ ra rằng người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến tác động của hoạt động du lịch đối với môi trường, xã hội và văn hóa địa phương. Chính điều này đã thúc đẩy các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và nhà hàng phải chú trọng hơn đến việc thực hiện các biện pháp bền vững để duy trì và phát triển kinh doanh.

Trong khuôn khổ ITE HCMC 2024, nhiều hoạt động thảo luận, hội nghị và diễn đàn cấp cao sẽ diễn ra với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng các cơ quan quản lý du lịch địa phương và quốc tế. Các vấn đề như thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG (Environmental, Social, and Governance), du lịch trách nhiệm, bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã và phát triển sản phẩm du lịch dựa vào cộng đồng sẽ là những nội dung trọng tâm được bàn luận.

Đặc biệt, Diễn đàn Du lịch Cao cấp với chủ đề "Du lịch NET ZERO - Kiến tạo tương lai" hy vọng sẽ mang đến những giải pháp thiết thực, đồng thời đề xuất các chính sách và chiến lược hiệu quả để đảm bảo sự phát triển kinh tế bền vững và có trách nhiệm.

Một điểm nhấn quan trọng khác của ITE HCMC 2024 là việc thúc đẩy hợp tác và liên kết trong ngành du lịch, góp phần vào mục tiêu chung là phát triển ngành Du lịch Việt Nam trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn với định hướng tăng trưởng xanh.

Nét mới nổi bật của ITE HCMC 2024 là việc tổ chức gian hàng trực tuyến 2D, cho phép kết nối và tiếp cận người mua quốc tế một cách hiệu quả hơn. Các tính năng như live chat và gửi email sẽ giúp các đơn vị triển lãm dễ dàng đặt lịch hẹn và tương tác trực tiếp với khách hàng quốc tế. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc tận dụng công nghệ để mở rộng quy mô và phạm vi của sự kiện, đồng thời đảm bảo rằng mọi doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ, đều có cơ hội tham gia và hưởng lợi từ sự kiện này.

Với sự tham gia của hơn 220 người mua đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, sự tham gia của hàng trăm đơn vị triển lãm và thương hiệu uy tín từ trong nước và quốc tế, ITE HCMC 2024 được kỳ vọng sẽ là tiền đề cho sự hợp tác toàn diện và sâu rộng ở nhiều cấp độ giữa các cơ quan xúc tiến du lịch, hiệp hội, viện nghiên cứu và các doanh nghiệp du lịch. Sự kiện này dự kiến cũng sẽ tạo ra hơn 10.000 cuộc hẹn giao thương, mang lại cơ hội tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B. 

Hội chợ ITE HCMC 2024 nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các đối tác chiến lược như Vietnam Airlines, Vietjet Air, và Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham). Sự hợp tác này nhằm mời gọi các doanh nghiệp du lịch tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới đến tham gia chương trình Người mua quốc tế, từ đó thúc đẩy sự phát triển du lịch không chỉ tại TP Hồ Chí Minh mà còn trên toàn quốc. 

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước