Ảnh minh họa.
Trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng chiếm tỷ trọng 80,4%, khách đến vì công việc chiếm tỷ trọng 16,3%. Đáng chú ý, Hàn Quốc là thị trường có số lượng khách đến Hà Nội tăng cao nhất so với cùng kỳ năm 2013 (47,9%). Tiếp theo là một số thị trường: Anh, Mỹ, Thái Lan, Pháp.
Trong 9 tháng này, khách quốc tế lưu trú tại Hà Nội chủ yếu bằng đường hàng không tăng 10,6% so với cùng kỳ; đến bằng đường biển, đường bộ tăng 52,4%. Tuy nhiên, nếu tính riêng trong tháng 9/2014, khách quốc tế vào Hà Nội giảm 2,5% so tháng trước và tăng 4,9% so cùng kỳ.
Như vậy, từ nay đến cuối năm, du lịch Hà Nội phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới có thể đạt được mục tiêu đón ba triệu lượt khách quốc tế trong năm 2014.