Du lịch Việt Nam: Cần nhiều hơn nữa những cách quảng bá hiệu quả

Diệu Trang (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ năm, ngày 24/09/2015 11:46 GMT+7

VTV.vn - Theo Đại sứ Palestine, dự án "Welcome to Vietnam" là một bước đi quan trọng để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Theo tờ Lao động, 1% là số lượng khách du lịch quốc tế đến Thành nhà Hồ trong 8 tháng vừa qua. Điều đáng nói là Thành nhà Hồ ở Thanh Hóa lại nằm trong danh sách 21 di sản lớn nhất hành tinh. Không hiểu công tác giới thiệu, quảng bá như thế nào mà kết quả lại như vậy và thậm chí trang CNN còn phản ánh rằng “đây chỉ là cái thành trống không”.

Công tác quảng bá, giới thiệu về di sản hành tinh này có lẽ cần phải được sớm xem lại trước khi nó bị mang tiếng thêm rằng “trống không” hay là bị “quên lãng’.

Còn trên tờ Tuổi trẻ có bài viết “Quản lý đường Nguyễn Huệ phải biết ngoại ngữ”. Đó là một chỉ đạo mới của UBND TP.HCM. Theo đó, các cán bộ làm nhiệm vụ quản lý tại khu vực công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ phải biết ngoại ngữ để còn giao tiếp với du khách quốc tế, giới thiệu và hướng dẫn du khách trên thực tế.

TP.HCM luôn đi đầu về việc triển khai các ý tưởng nhưng e rằng đây lại là một quy định “đánh trống bỏ dùi” hoặc bất khả thi trên thực tế. Tuy nhiên, thực tế luôn có nhiều giải pháp cho một tình huống như clip giới thiệu du lịch Việt Nam với tiêu đề “Welcome to Vietnam” mà Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa cho ra mắt.

Trong bài viết của mình trên báo Tuổi trẻ, ông Đại sứ Palestine thậm chí đã phải thốt lên rằng: “Sống ở VIệt Nam nhiều năm rồi nhưng xem xong clip này tôi vấn thấy rất xúc động".

Muốn đi du lịch giá rẻ, hãy tới Việt Nam Muốn đi du lịch giá rẻ, hãy tới Việt Nam

VTV.vn - Theo đánh giá của Buzzfeed, Việt Nam nằm trong danh sách 13 quốc gia có mức chi phí hợp lý, vừa túi tiền.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước