Hàng năm, Việt Nam bỏ ra nhiều tiền của và công sức để quảng bá và xúc tiến cho Du lịch Việt Nam, từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến vẻ đẹp bất tận. Thế nhưng trong nhiều cuộc thăm dò dư luận, có tới 80% du khách được hỏi không muốn quay trở lại Việt Nam. Tất cả xuất phát từ cụm từ "Văn hóa du lịch".
‘ Ảnh: VTV News
Theo dự báo của Hiệp hội Du lịch Mỹ, Việt Nam đứng thứ hai trong số các điểm đến mới nổi được du khách quốc tế lựa chọn cho năm 2013. Đây là cơ hội tốt nhưng chúng ta phải xử lý dứt điểm những “hạt sạn” nêu trên thì mới có thể tạo được ấn tượng tốt trong lòng du khách.
Mời quý vị theo dõi cuộc trao đổi giữa phóng viên với ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam xung quanh vấn đề này: