Cùng BTV Thanh Hường khám phá châu Âu

Lê Hoa - Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ tư, ngày 07/08/2013 07:00 GMT+7

BTV Thanh Hường bên cạnh dòng sông Seine của Pháp

Dù không phải là lần đầu đặt chân đến châu Âu nhưng chuyến công tác hồi đầu tháng 6 vừa rồi đã mang đến cho BTV Thanh Hường một cảm giác thật đặc biệt.

Hành trang của người làm báo không thể thiếu những chuyến đi. Mỗi hành trình là một trải nghiệm thú vị. BTV Thanh Hường tâm sự, chị coi mỗi chuyến đi là sự trải nghiệm, quan sát, học hỏi và tận hưởng cuộc sống. Hai tuần tại các nước châu Âu đầu tháng 6 vừa qua là một hành trình đầy thú vị của chị và các đồng nghiệp của VTV.

Hai tuần ở châu Âu là một hành trình không ngừng nghỉ với phần nhiều là... đi bộ. Nhưng không vì thế mà hành trình của BTV Thanh Hường bớt đi sự thú vị bởi không khí nơi đây luôn khô thoáng, mát mẻ và rất sạch sẽ.

Người dân châu Âu cũng rất niềm nở, tự tin. Khi khách du lịch hỏi đường hoặc nhờ vả bất cứ điều gì, họ đều tỏ ra thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ với tấm lòng chân thật. Mặc dù thời tiết thay đổi liên tục, múi giờ chênh lệch khiến một số dự kiến của chị không thành hiện thực nhưng đây là một chuyến đi "gặt hái" rất nhiều kỉ niệm, giúp chị học hỏi nhiều về văn hóa của châu Âu.

‘ Điểm đến đầu tiên trong cuộc hành trình này là nước Pháp. Tại đây, BTV Thanh Hường và các đồng nghiệp đã dành thời gian đến thăm đại lộ Khải Hoàn Môn - biểu tượng văn hoá của nước Pháp.

‘ Đến Pháp không thể không ghé thăm tháp Eiffel

‘ Cả nhóm chụp ảnh tại đồi Montmartre - nơi hội tụ các cung điện, bảo tàng và các sự kiện văn hóa của Paris

‘ Và tiếp tục ghé thăm nhà thờ Đức bà Paris


"Cầu tình yêu" ở Paris là nơi mà các đôi tình nhân và thanh niên thường lui tới. Cây cầu dài chưa đến 500m nhưng hai thành cầu lúc nào cũng đông người đứng tâm sự ngắm sông Seine và ngắm những ổ khóa đôi đủ hình thù được bán với giá 5 Euro (tương đương 140.000 VND). Các đôi yêu nhau thường hẹn ước bằng một ổ khóa xinh xắn khóa 2 bên thành cầu và vứt chìa xuống dòng sông Seine với những lời thề thầm kín.

‘ Từ Paris, sau 1h30 phút bay, nhóm ghé thăm Nice - thành phố biển của Pháp giống như Nha Trang của Việt Nam. Đây được coi là một trong những địa điểm đẹp nhất trên hành tinh. Tại bãi biển của Nice

, thời tiết bao giờ cũng ở 25 độ C - một nhiệt độ tuyệt vời quanh năm. Điều đó lí giải một điều, tất cả những nhà hàng, công ti du lịch bao giờ cũng giới thiệu chuyến đi đến Nice.

Nói đến Nice không thể không nhắc đến nhà máy nghiên cứu và chế tác hương liệu. Đây là nơi cung cấp hương liệu gốc để hàng nghìn hãng nước hoa trên toàn thế giới điều chế hương liệu của mình như Gucci, Chanel, Burberry... Không chỉ có hương liệu, ở đây người ta còn sản xuất nước hoa khô, nước hoa ướt, xà phòng, nước rửa tay và những tinh chế hương liệu rất đặc biệt. Họ làm việc trong một môi trường sạch sẽ, vô trùng và những người nghiên cứu ra hương liệu được trả mức lương hậu hĩnh.

Từ Nice, nhóm sang thành phố Cannes - kinh đô của điện ảnh thời trang Pháp đúng dịp Liên hoan phim quốc tế Cannes năm 2013 được tổ chức. Có 18 hãng truyền thông lớn của thế giới đã tập trung ở đây trong suốt 10 ngày. BTV Thanh Hường chia sẻ, chị đã gặp đoàn Việt Nam do đạo diễn Lưu Trọng Ninh làm trưởng đoàn cùng các nghệ sĩ và diễn viên sang đây để mua, trao đổi và mang phim sang tham dự Liên hoan phim Cannes.

‘ Monaco - đất nước nhỏ thứ 2 trên thế giới sau Venice của Italy, được coi là vương quốc của sự giàu có. Ở đây có hàng nghìn chiếc du thuyền với giá trị cực kì lớn. Và đặc biệt, trên nóc các tòa nhà có những bãi đỗ của máy bay trực thăng lên thẳng để các gia đình ở Monaco có thể ghé thăm trong dịp nghỉ cuối tuần.

Một điều thú vị ở Monaco là không hề có bóng cảnh sát. Bù lại, gia đình nào cũng nuôi một chú chó béc-giê bản địa để làm thay nhiệm vụ của những người cảnh sát. Với diện tích cực nhỏ, Monaco trở thành một đất nước sạch, xanh và an ninh rất tốt mặc dù ở đây toàn các đại gia tư bản. Bởi vậy mà người ta nói rằng, chỉ cần một ngày được ở trong ngôi nhà ở Monaco là bạn đã hưởng trọn vẹn cuộc sống ở châu Âu.

‘ Đất nước tiếp theo nhóm có cơ hội đặt chân đến là Cộng hòa Czech. Thủ đô Praha cổ kính với Quảng trường Con Gà, cứ mỗi giờ trôi qua là một chú gà trống bằng vàng sẽ đập cánh và gân cổ gáy chỉ vỏn vẹn 30 giây nhưng đủ khiến cho du khách khắp thế giới xếp hàng đứng lặng chiêm ngưỡng và trầm trồ.

Người ta vẫn nói Praha là thủ đô cổ nhất của châu Âu. Và đúng thật, khi đến Praha, tất cả sự nguy nga, nét đẹp hoang sơ đều được thể hiện một cách trọn vẹn nhất. Đứng ở trên đồi cao chụp những tấm ảnh nhìn toàn cảnh Praha sẽ thấy một màu đỏ của mái ngói - điểm đặc trưng nổi bật mà không thành phố nào ở châu Âu có được.

‘ Rối dây - đặc trưng văn hóa của Cộng hòa Czech. Ở Praha , đi đâu cũng có nhà hát múa rối nhỏ được tổ chức. Dù giá vé không hề rẻ nhưng du khách vẫn xếp hàng dài để được thưởng thức bộ môn nghệ thuật này. Khi xem xong buổi biểu diễn, mỗi du khách đều mua một con rối dây với giá trị khoảng 2 triệu VND để làm quà.

‘ Du khách đến CH Czech bao giờ cũng mua cho mình một món đồ làm kỉ niệm và pha lê là sự lựa chọn hàng đầu.

‘ Cách Praha hơn 100km, nhóm di chuyển bằng ô tô đến thành phố điện ảnh Karlovy Vary với một sự háo hức. Đây là một trong những thành phố cổ kính và tuyệt đẹp. Vào tháng 10 hàng năm, Liên hoan phim quốc tế đều được tổ chức tại đây.

‘ Điểm đến cuối cùng trong hành trình du ngoạn châu Âu là đất nước Đức. Khi ghé thăm bức tường ngăn cách 2 miền Đông, Tây nước Đức, du khách bao giờ cũng chụp một tấm ảnh dưới bức tượng ở cổng thành. Ngày nay, tại đây vẫn còn lưu dấu ấn của vết tích xưa và những bức tường thành vẫn được giữ lại khoảng 1km2 làm dấu tích của lịch sử.

‘ Đến Berlin, nhóm ghé thăm bảo tàng Madame Tussauds . Bảo tàng gồm 5 tầng, mỗi tầng trưng bày hàng trăm bức tượng sáp là các danh nhân trên thế giới trong tất cả các lĩnh vực.

‘ Với bàn tay và khối óc nghiên cứu tài tình, các tượng sáp có tỉ lệ 1:1 so với nhân vật mẫu và giống họ từ thần thái của gương mặt đến từng chi tiết của trang phục.

‘ Ở đây, Marilyn Monroe là một trong những bức chân dung được nhiều du khách tranh nhau chụp ảnh. BTV Thanh Hường cũng khoác trên mình bộ váy của Marilyn Monroe để tạo dáng bên cạnh hình nộm của cô ca sỹ - người mẫu - diễn viên nổi tiếng này.

‘ Đến Đức không thể không đến thành phố biển xinh đẹp Hamburg và cũng là thành phố cảng lớn nhất của châu Âu. Hàng nghìn chiếc tàu lớn ra vào tấp nập từ sáng đến đêm. Đây là nơi hội tụ cả về du lịch và văn hóa của thành phố cảng Hamburg.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước