Colombia: Náo nhiệt không khí lễ hội hoa truyền thống

Khánh Linh (Ảnh: Internet)-Thứ ba, ngày 13/08/2013 07:35 GMT+7

Lễ hội hoa hàng năm tại Colombia đã chính thức khép lại với một cuộc diễu hành truyền thống được tổ chức trên đường phố của thành phố lớn thứ hai đất nước - Medellin.

Theo Ban tổ chức, lễ hội hoa 2013 đã thu hút hơn nửa triệu du khách và 500 nhà vườn mà ở Colombia vẫn quen gọi là silleteros.

Tại lễ hội văn hóa dân gian được tổ chức từ năm 1957, hoa được chất đầy trên lưng của những nhà vườn có tên tuổi trên khắp thế giới. Từ thế kỷ XIX, những người nông dân ở vùng miền núi gần Medellin đã phải mang hàng trăm Kg hoa và cả mùa màng thu hoạch đi bán. Công việc này được truyền thế hệ này sang thế hệ khác, phát triển thành một hình thức tinh tế của di sản truyền thống. Đối với nhiều người như Marcela Maria Rodriguez, lễ hội đã trở thành một sự kiện của gia đình.

Anh Marcela Maria Rodriguez cho biết: “Đây là niềm tự hào của Antioquia, cho tất cả những ai đến từ Antioquia. Tôi mang nó trên mình với rất nhiều niềm tự hào và danh dự bởi đây chính là một di sản từ mẹ tôi”.

Những vũ công và âm nhạc đã đem đến nhiều màu sắc hơn cho cuộc diễu hành, nơi những silleteros thể hiện sự sáng tạo phóng khoáng của họ. Có những yên hoa lên đến 140kg mang những thông điệp tích cực, chẳng hạn như những khẩu hiệu yêu nước hay chống bạo lực. Ít nhất 70 bạn trẻ đã tham gia trong cuộc diễu hành năm nay.

Anh Leonardo Alvarez, Du khách tới lễ hội hoa cho biết: “Nhìn ngắm cách trang trí hoa, những người cao tuổi mang yên hoa nặng và những bạn nhỏ lăng xăng giúp đỡ. Những điều đó thật rất đẹp”.

Giải thưởng thiết kế hoa năm nay đã thuộc về Mauricio de Jesus Londono đến từ Rionegro, ông chia sẻ rằng, ông đã mất 3 tháng để tạo ra yên hoa của mình. Hoa là một trong những nông sản xuất khẩu quan trọng nhất ở Colombia, quốc gia cung cấp gần 70% hoa được bán ở Mỹ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi những hình ảnh được ghi lại tại lễ hội hoa:

MEDIA ITEM: width="420" height="235" file="Theo yeu cau/Nam 2013/Thang 8/12082013_le hoi hoa.mov"

Lễ hội hoa thường niên tại Medellin, Colombia

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước