Ấn tượng "Tháng vàng du lịch Di sản Huế"

Mỹ Nga-Thứ tư, ngày 25/09/2013 20:00 GMT+7

 Trong suốt tháng 9, du khách đến với Cố Đô Huế sẽ được chứng kiến hàng loạt các sự kiện văn hóa du lịch độc đáo diễn ra. Đây là những hoạt động trọng tâm trong Tháng vàng du lịch Di sản Huế 2013.

Những hoạt động ý nghĩa trong Tháng vàng du lịch Di sản Huế đã góp phần mang đến cho công chúng một cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về những di sản văn hóa vật chất và tinh thần của vùng đất Cố đô.

‘ Du khách thăm các di tích trong Đại nội Huế. (Ảnh: TTXVN)

Du lịch Huế đang có những tín hiệu đáng mừng, khi ngày càng hấp dẫn được du khách gần xa với những sản phẩm du lịch được đầu tư công phu và chu đáo. Nhiều hoạt động khuyến mãi hấp dẫn, đặc biệt là trong Tháng vàng du lịch Di sản Huế đang diễn ra, đã thu hút được sự chú ý của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Hoạt động mở đầu của tháng vàng du lịch Di sản tại Huế là triển lãm ảnh với chủ đề Di tích Huế: Ký ức và hiện tại ở Trường lang Đại Cung Môn – Đại nội Huế. 34 porter ảnh trưng bày tại triển lãm phần nào phản ánh bức tranh về những mảnh ghép ký ức di tích Huế ngày hôm qua và hiện thực ngày hôm nay.

Bên cạnh đó, các hoạt động hấp dẫn diễn ra tại Đại nội Huế như: Thưởng thức các hoạt động văn hóa tại khu vực Đại nội, lễ đổi gác, xem biểu diễn đại nhạc và tiểu nhạc, chiêm ngưỡng hình ảnh các di sản thế giới của Việt Nam tại khu vực Trường lang Tử Cấm Thành… đã thực sự tạo được hứng thú cho du khách khi đến tham quan thưởng ngoạn.

Tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng những nỗ lực làm mới các sản phẩm du lịch của ngành du lịch Thừa Thiên Huế đã đạt được những thành công rất lớn trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Huế đến với công chúng. Đồng thời, việc gắn bảo tồn với khai thác và phát huy giá trị di sản đã thúc đấy du lịch Huế không chỉ phát triển mà còn luôn giữ được những nét văn hóa truyền thống quý báu cho thế hệ mai sau.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước