Buổi tọa đàm được tổ chức tại Đà Nẵng với mục tiêu giúp các cơ sở dịch vụ du lịch, đặc biệt là đội ngũ nhân viên kinh doanh, marketing của các đơn vị có thể trang bị thêm các kiến thức, tiếp cận được xu hướng, từ đó xây dựng được chiến lược kinh doanh, nâng cao hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng trong ngành du lịch.
Chương trình diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch đang có dấu hiệu phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ và đây là thời điểm các chiến lược marketing cần được xây dựng hiệu quả như thế nào đối với mỗi doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết.
Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia cũng đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế lâu năm về triển khai các giải pháp marketing áp dụng thực tiễn tại các cơ sở lưu trú du lịch. Trong đó, đối với từng thị trường khách, doanh nghiệp cần xây dựng sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn, tìm hiểu cụ thể về nhu cầu và thị hiếu thị trường để thuận tiện hơn trong quá trình tiếp cận, giao dịch.
Theo ông Nguyễn Quang Sơn – Giám đốc quốc gia của GTDO tại Việt Nam, xu hướng hiện nay của khách du lịch là đề cao trải nghiệm tại điểm đến khi đi du lịch. Vì vậy, trong quá trình tìm kiếm khách hàng và quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp cần mở rộng chia sẻ thông tin về điểm đến hơn là chỉ tập trung giới thiệu về cơ sở của mình.
“Doanh nghiệp cần xây dựng sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn, tìm hiểu cụ thể về nhu cầu và thị hiếu thị trường để thuận tiện hơn trong quá trình tiếp cận, giao dịch. GTDO là một trong những đơn vị với mong muốn “kiến tạo” nên những phương án với nhiều đơn vị khác nhau ở các tỉnh thành như: Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hoà…
Chúng tôi hiểu rằng, các đơn vị/doanh nghiệp lữ hành ở thời điểm này cần có những chiến dịch hay định vị cụ thể về các sản phẩm. Và việc làm sao để quảng bá các sản phẩm đấy là câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp tìm kiếm”, ông Ngô Phước Linh - Giám đốc điều hành của GTDO cho biết.
“Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần cân nhắc mở rộng hợp tác với các đối tác, kể cả đối thủ cạnh tranh để xây dựng các sản phẩm mới hấp dẫn về du lịch ẩm thực, du lịch âm nhạc”, ông Nguyễn Quốc Hòa – Giám đốc điều hành Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Ngon Việt Nam (VietDeli), chịu trách nhiệm quản lý và vận hành toàn bộ chuỗi nhà hàng trải dài từ Bắc vào Nam bổ sung thêm khi nói về định hướng các giải pháp toàn diện cho ngành du lịch.
Khẳng định thêm ý kiến từ các chuyên gia, bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: “Với mục đích giúp các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cập nhật và trang bị thêm kiến thức về xu hướng, thị trường, xây dựng chiến lược kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động sales & marketing trong kinh doanh dịch vụ du lịch, chia sẻ thực tế của GTDO tại tọa đàm sẽ giúp đội ngũ nhân lực tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt là đội ngũ nhân viên kinh doanh và marketing tại các đơn vị nâng cao kiến thức và chất lượng nghiệp vụ, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ tại cơ sở, góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch Đà Nẵng”.
GTDO cho biết, đơn vị này đã hợp tác, đưa ra các chiến lược cùng với sân khấu Love in the Bay của du thuyền Ambassador Hạ Long, các hội nghị chiến lược dành cho khách ở nhiều thị trường… Tới đây, việc đề xuất đưa văn hoá Việt vào một sản phẩm mới mang tên Color of Vietnam sẽ là giới thiệu cũng như quảng bá hơn nữa nhiều các sản phẩm, tạo ra các cơ hội phát triển dành cho doanh nghiệp để phát triển kinh tế, văn hoá, bảo tồn các di sản ở mỗi địa điểm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!