Vắng khách tham quan tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Minh Đức-Thứ bảy, ngày 04/05/2019 17:30 GMT+7

VTV.vn - Thiếu hoạt động vui chơi, nghệ thuật và bản sắc riêng là nguyên nhân khiến phố đi bộ Trịnh Công Sơn vắng vẻ sau 1 năm khai trương.

Sau gần 1 năm hoạt động, phố đi bộ Trịnh Công Sơn vẫn chưa để lại dấu ấn sâu sắc cho người dân Hà Nội và khách du lịch như mong đợi. Con phố mang đầy tính nghệ thuật này được khai trương từ 11//5/2018, được kỳ vọng là sẽ trở thành một điểm đến văn hóa độc đáo cho người dân và du khách tại Thủ đô. Không gian đi bộ được bắt đầu từ một phần ngõ 612 Lạc Long Quân, một phần ngõ 431 Âu Cơ kéo dài đến đường cạnh công viên nước Hồ Tây và phố Trịnh Công Sơn.

Lãnh đạo UBND quận Tây Hồ cũng thừa nhận, thiếu vắng các hoạt động là một trong những lý do khiến khu phố trở nên vắng vẻ. Đơn vị này cũng đang đánh giá lại dự án sau 1 năm hoạt động, kêu gọi một số doanh nghiệp đầu tư vào phố Trịnh Công Sơn. Ông Nguyễn Đình Khuyến - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, thời gian đầu lượng khách tới đây đạt khoảng 60.000 lượt người/tháng, nhưng nay chỉ còn khoảng một nửa. Mùa hè sắp đến, cũng đang vào dịp sen nở nên hi vọng lượng khách sẽ đông hơn, tình hình vắng khách tham quan sẽ được cải thiện.

Thực tế, những tháng đầu ngay sau khai trương, khu phố đã trở nên dần vắng vẻ. Nhiều người nhận xét, khu phố chưa có bản sắc riêng, khu ẩm thực còn nghèo nàn và không có sự độc đáo. Cụ thể như không gian sân khấu chính được dựng lên, dự kiến là nơi trình diễn nghệ thuật của các đơn vị chuyên nghiệp và trình diễn nhạc Trịnh, nhưng chỉ đến tối, nơi này mới có thể hoạt động, còn ban ngày thì để trống. Ngay cả khi đêm về, sân khấu chính cũng chỉ duy trì được những loại hình nghệ thuật truyền thống như chèo, xẩm, dân ca và chỉ kéo dài trong thời gian ngắn mỗi ngày.

Nhiều người cho biết, họ kỳ vọng con phố mang tính nghệ thuật hơn khi ghé thăm. Vì mang tên cố nhạc sĩ họ Trịnh nên càng mong muốn sẽ thấy nhiều dấu ấn hơn của ông tại nơi này. Thế nhưng thứ xuất hiện nhiều hơn cả tại đây là những hàng quán vỉa hè, quán kem hay quán thịt nướng lề đường, không hề đậm chất nghệ thuật như tưởng tượng.

Những gian hàng hoài niệm phố cổ Hà Nội mặc dù được Ban tổ chức dựng lên để trưng bày các sản phẩm làng nghề để thu hút khách du lịch và bán hàng lưu niệm, nhưng phải thừa nhận rằng những món hàng được bán tại đây có thể gặp bất cứ đâu ở những chợ đêm khác tại Hà Nội. Bên cạnh đó, không gian tại phố đi bộ cũng không có nhiều điểm dừng chân để ngắm, chơi hay chụp ảnh check-in. Mùa hè nắng nóng, nơi đây cũng thiếu bóng cây để du khách ghé chơi.

Về không gian ẩm thực, những quầy hàng ẩm thực Tây Hồ như xôi Phú Thượng đã đóng cửa, chỉ còn lại một vài hàng quán vỉa hè, hàng bán trò chơi, đồ chơi trẻ em... Có lẽ vì khách tham gian ít ỏi, không đủ để các cửa hàng duy trì hoạt động nên đành chuyển đến nơi khách.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước