Time to shine: Tỏa sáng trên chính con đường bạn chọn

P.L-Thứ tư, ngày 27/12/2023 12:55 GMT+7

(Ảnh: Viện Báo Chí, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền)

VTV.vn - Với thông điệp "Shine your light, brighten your world", chiến dịch Time to shine mang đến nguồn động viên, khích lệ các bạn trẻ vững bước trên hành trình của riêng mình.

Là một chiến dịch truyền thông trực thuộc Viện Báo chí - Học viện Báo chí và Tuyên truyền, do tập thể sinh viên lớp Ảnh Báo chí K43 thực hiện, Time to shine lấy cảm hứng từ cuốn sách nổi tiếng "Sinh ra là một bản thể, đừng chết như một bản sao" của John Mason. Chiến dịch hướng tới mục tiêu trở thành nguồn động viên, khích lệ các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên đang trong giai đoạn chông chênh, đứng giữa nhiều lựa chọn trong cuộc đời.

Với thông điệp "Shine your light, brighten your world", đội ngũ thực hiện chiến dịch mong muốn mang đến những nguồn năng lượng tích cực cho những người trẻ dám sống, dám dấn thân, dám hết mình vì những giá trị tốt đẹp.

Time to shine: Tỏa sáng trên chính con đường bạn chọn - Ảnh 1.

Bộ nhận diện của chiến dịch Time to shine (Ảnh: Fanpage Viện Báo Chí, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền)

Bên cạnh đó, Time to shine cũng khắc họa những khía cạnh khác nhau của những con người đang thầm lặng cống hiến từng ngày cho đến những sinh viên thế hệ mới bởi ai cũng có thể tỏa sáng theo cách riêng của mình, ánh sáng ấy có thể ví như nguồn cảm hứng bất tận lan tỏa tới những người xung quanh.

Chiến dịch chính thức được khởi động từ tháng 11 với việc ra mắt bộ nhận diện qua trang fanpage Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Thông điệp của chiến dịch được thể hiện qua 3 chặng với các điểm nhấn nổi bật của mỗi chặng.

Chặng 1 - Panacea (Chữa lành lành tất cả): Thông qua việc chia sẻ những câu chuyện về nhiều con người và cuộc đời khác nhau, chiến dịch muốn chứng minh rằng: "Bất cứ ai cũng có thể tỏa sáng trong bất cứ hoàn cảnh nào và theo bất cứ cách nào".

Chặng 1 khởi đầu với những chia sẻ câu chuyện, hành trình đến với nghề giáo, đến với Học viện Báo chí và Tuyên truyền của các giảng viên trong trường - những người truyền lửa, truyền tri thức, tình yêu và đam mê nghề báo cho bao thế hệ học viên, sinh viên.

Bên cạnh đó còn có phóng sự ảnh "Dừng chân trên phố" khắc họa chân dung những con người với nhiều độ tuổi, giới tính, công việc khác nhau, dù là một người thành công, giỏi giang hay một người bình thường, họ vẫn tỏa sáng và rạng rỡ theo cách của riêng họ, theo con đường mà họ chọn.

Bài post chuyện nhà báo, mô phỏng dòng nhật ký của nhân vật “tôi” được người chú của mình kể về những câu chuyện của nghề báo và tình yêu nghề của người chú, mang tới cái nhìn chân thực về công việc của một người hoạt động trong lĩnh vực báo chí.

Chặng 2 - Epiphany (Nhận ra điều quan trọng): Khoảnh khắc bạn nhận ra một điều gì đó thật sự quan trọng với mình, nhận ra đã đến lúc bản thân cần vượt qua vòng an toàn để thử sức với những điều mới.

Chặng 2 khai thác về sinh viên Viện Báo chí nói riêng và Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung ở nhiều góc độ khác nhau qua các bộ ảnh về đời sống sinh viên thế hệ mới.

Ngoài ra còn có những clip viral được đầu tư công phu, chuyên nghiệp nói về hành trình vượt qua những định kiến của nghề báo để đi đến ước mơ.

Điểm nhấn của chặng là Bộ ảnh Viral Scintillation. Từ câu chuyện và thông điệp mà bộ ảnh mang tới, chiến dịch muốn giúp những bạn trẻ, đặc biệt là các sinh viên Viện Báo chí, đang cảm thấy lạc lõng, cô đơn có thể tìm thấy lối thoát cho chính mình, giúp họ tìm ra sức mạnh nội tại của bản thân, tiếp tục trau dồi và phát triển để có thể tiến phía trước, tìm ra ánh sáng của chính mình.

Chặng 3 - Aurora (Vầng hào quang): Đã đến lúc tỏa sáng theo cách của riêng mình.

Chặng 3 nổi bật với những bài đăng cổ vũ, khích lệ các bạn trẻ tìm ra những điều tích cực trong cuộc sống, nhận ra và khai thác giá trị của bản thân mình.

Đáng chú ý là phim ngắn IF được thực hiện với mong muốn mang đến những nguồn năng lượng tích cực đồng thời khích lệ, động viên những người trẻ dám sống, dám dấn thân, dám hết mình vì những giá trị tốt đẹp. Qua đó, phim muốn truyền tải thông điệp "Chúng ta là 'diễn viên chính' của cuộc đời mình", hãy là chính mình, hãy tìm lấy cơ hội để mỗi người có thể tỏa sáng theo một cách riêng. Thay vì là một vai diễn gò bó trong bộ phim cuộc đời của người khác thì ta hãy tự tin tìm kiếm "ánh hào quang trên sân khấu của bản thân" bởi "mỗi người đều là diễn viên chính của cuộc đời mình".

Một số hình ảnh hậu trường của phim ngắn IF (Ảnh: Viện Báo Chí, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền)

Bộ phim muốn cho mọi người thấy rằng, không gì là quá muộn để tìm kiếm ánh sáng của riêng mình. Vì chúng ta là con người, chúng ta có quyền được quyết định ta là ai. Giữa cuộc sống bộn bề áp lực, đôi khi ta cần dừng lại một chút, dành thời gian một chút để hiểu rõ ta là ai, ta muốn gì, ta cần gì, ta từng như thế nào để rồi đứng dậy thật mạnh mẽ trên đôi chân của mình. Hãy sống là chính mình, hãy tự tìm trong ta thứ ánh sáng bên trong tâm hồn để thắp sáng cuộc đời này. Đừng vì những áp lực, những khó khăn mà từ bỏ cơ hội để bản thân được vươn cao và tỏa sáng.

Bộ phim hứa hẹn không chỉ thu hút sự quan tâm của các thế hệ sinh viên, giảng viên trong và ngoài Học viện Báo chí và Tuyên truyền mà còn của lượng khán giả trẻ đông đảo từ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Điện Biên, Kiên Giang, Gia Lai...

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước