Rượu vang có nguồn gốc lâu đời bắt nguồn từ miền nam nước Pháp vào thế kỷ VI trước Công Nguyên, đây là thức uống đã được công nhận có tác động tích cực cho sức khỏe. Nhận biết được lợi ích đó, Việt Nam luôn là một trong những thị trường tiêu thụ rượu vang năng động nhất châu Á. Với uy tín và danh tiếng về chất lượng từ lâu đời, Pháp luôn là nhập khẩu rượu vang lớn nhất vào Việt Nam trong những năm qua.
Chương trình năm nay quy tụ 17 doanh nghiệp và tập đoàn về rượu nổi tiếng của Pháp với các sản phẩm phong phú và đa dạng gồm vang đỏ, vang trắng, vang hồng, rượu champagne, rượu mạnh… từ những vùng trồng nho danh tiếng nhất của nước Pháp như Bordeaux, Burgundy, Languedoc-Roussillon…
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam thưởng thức những hương vị phong phú và độc đáo từ những vùng nổi tiếng nhất của nước Pháp, qua đó thiết lập mối quan hệ hợp tác và thương mại giữa hai bên.