Thúc đẩy tiêu dùng trong mùa Valentine

VTV Digital-Thứ sáu, ngày 14/02/2025 19:33 GMT+7

Tự động phát sau
2
Current Time0:00
/
Duration0:00
0:00

VTV.vn - Ngày lễ tình nhân không chỉ là dịp để các cặp đôi thể hiện tình cảm mà còn là cơ hội để thị trường tiêu dùng trở nên sôi động hơn.

Hôm nay là ngày lễ tình nhân Valentine, sức mua tại một số mặt hàng quà tặng như: hoa tươi, chocolate, trang sức... đã tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Ngày lễ tình nhân không chỉ là dịp để các cặp đôi thể hiện tình cảm mà còn là cơ hội để thị trường tiêu dùng trở nên sôi động hơn. Nhiều doanh nghiệp, cửa hàng và ngân hàng thiết kế hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu mua sắm.

Dự định sẽ tiến tới đám cưới vào tháng 3 này, nên anh Quang Anh mong muốn sẽ tạo ra kỉ niệm đáng nhớ cho người yêu trước khi cả hai tiến tới hôn nhân.

Anh Đào Quang Anh - Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội chia sẻ: "Mình rất mong muốn gửi gắm đến người yêu một kỷ vật mang tính lưu trữ, những kỷ niệm của chúng mình thật lâu dài và bền vững. Nên mình cũng tìm và chọn một chiếc nhẫn”.

Từ đầu tháng 2, thị trường quà tặng Valentine đã trở nên sôi động trở lại. Như tại cửa hàng vàng bạc đá quý này, họ dự đoán sức mua mặt hàng trang sức cho dịp lễ Valentine sẽ tăng đến gấp ba lần so với ngày bình thường.

Ông Mai Huy Tuần - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý nhận định: "Năm nay, chúng tôi tung ra rất nhiều mẫu sản phẩm mới của năm theo trend mà các bạn trẻ trên các mạng xã hội, có những ưu đãi liên quan như giảm giá 10-15% tùy các dòng sản phẩm để các bạn có thể tặng nhau trong mùa Valentine”.

Còn ngân hàng này đã làm việc với các đối tác, đa dạng từ mua sắm, ăn uống, giải trí, du lịch.. để có nhiều ưu đãi giảm giá, tích điểm đổi quà, đặc biệt khi chi tiêu qua thẻ. Bên cạnh đó, họ cũng phát triển sản phẩm dành cho các cặp vợ chồng trẻ, gia đình.

Bà Đỗ Thị Thuỳ Dung - Trưởng phòng Sản phẩm huy động và Kiều hối, VPBank cho biết: "Gói family cho khách thuộc phân khúc hay gói tiết kiệm tích lũy cho gia đình trẻ mà gói tích lũy thu nhập hàng tháng có thể đẩy vào tích lũy hàng tháng để tạo ra một khoản thu nhập hay mục đích cho gia đình, cá nhân của chính người trong gia đình. Hay những thẻ tín dụng, có thể có thẻ chính, thẻ phụ”.

Việc chi tiêu hợp lý, tận dụng các chương trình khuyến mãi không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm hơn mà còn thúc đẩy thị trường tiêu dùng, góp phần phát triển kinh tế.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước