Du lịch Việt Nam vừa tiến hành chuyến quảng bá, giới thiệu điểm đến tại 4 nước châu Âu gồm Thụy Sĩ, Áo, Hungary và Czech. Mặc dù được đánh giá là những thị trường nhiều tiềm năng với mức chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài ngày nhưng lâu nay, gần như Việt Nam chưa tổ chức các hoạt động xúc tiến. Vì vậy, chuyến xúc tiến lần này được đánh giá là quan trọng, trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyến xúc tiến tại 4 quốc gia đã giúp các doanh nghiệp Việt Nam gặp trực tiếp hơn 200 công ty lữ hành châu Âu để tìm kiếm cơ hội hợp tác. Đặc biệt, tham gia chuyến xúc tiến lần này còn có tỉnh Nghệ An. Mỗi năm, tỉnh này đón gần 5 triệu lượt khách du lịch, nhưng chỉ có 150.000 khách quốc tế. Đây là cơ hội để Nghệ An tăng trưởng khách từ thị trường đầy tiềm năng này.
Tại các cuộc xúc tiến, lãnh đạo ngành du lịch cũng đã giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề thị thực, đường bay, sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp châu Âu. Nhiều rào cản khiến khách từ 4 thị trường này vẫn chưa mặn mà với du lịch Việt Nam đã được chỉ ra.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!