Phải làm sao khi chồng không muốn có con?

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 08/08/2013 06:00 GMT+7

 Con cái là niềm hạnh phúc của phần lớn các cặp vợ chồng sau khi kết hôn. Tuy nhiên, cũng có người vì lý do nào đó mà né tránh chuyện đó. Vậy nếu gặp tình huống này, bạn sẽ giải quyết ra sao?

“Vợ chồng tôi cưới nhau được 1 năm. Tôi rất mong muốn có em bé nhưng khi chia sẻ với ông xã, anh ấy đã thẳng thắn nói không thích trẻ con. Tôi thực sự rất bối rối và không biết phải nói gì với chồng”.

Quyết định có sinh con hay không là một trong những việc cần được giải quyết trước khi ký kết hôn. Nếu vợ chồng bạn đã trao đổi và thống nhất ý kiến sẽ có em bé nhưng giờ ông xã lại thay đổi thì đúng là một cú sốc đối với bạn.

Bạn muốn biết nên nói gì với anh ấy bây giờ ư? Hãy im lặng! Bạn không nên nói chuyện cho đến khi bạn đủ bình tĩnh để thảo luận về vấn đề này. Sau đó, nói rõ quan điểm của bạn với anh ấy rằng bạn rất muốn có con và bạn lo lắng anh ấy sẽ không ủng hộ.

Sự thay đổi khiến chúng ta sợ hãi và không có sự thay đổi nào lớn hơn hôn nhân và con cái. Bạn nên hỏi anh ấy tại sao lại lảng tránh chuyện đó. Có phải vì sợ trách nhiệm? Nếu đúng, bạn nên thi thoảng đón con của em gái hay anh trai về chơi vào dịp cuối tuần và nhờ chàng trông hộ khi bạn bận bếp núc hay dọn dẹp. Dần dần, anh ấy sẽ thấy việc có con thú vị và không đáng sợ như mình nghĩ.

Còn nếu ông xã lo lắng không đủ khả năng tài chính ổn định để nuôi nấng một đứa trẻ, bạn nên bàn đến việc dành ra một khoản tiền cho việc đó​​.

Hoặc, nếu chồng bạn lo ngại sự xuất hiện của một đứa trẻ sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai vợ chồng, bạn nên kể cho anh ấy cuộc sống của các cặp vợ chồng đã có con ở độ tuổi như bạn.

Thế nhưng, đôi khi đàn ông sử dụng chiến thuật này để báo hiệu sự bất hạnh trong mối quan hệ. Trong tình huống ấy, bạn nên đặt ra những câu hỏi trực tiếp với anh ấy. Nếu anh ấy không hài lòng với hôn nhân hiện tại, hãy cân nhắc đến việc tham khảo chuyên gia tư vấn hôn nhân để trao đổi và giải quyết vấn đề.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước