Zhang Cai Hong, một người khiếm thính, đã được tuyển dụng làm nhân viên phục vụ bàn tại nhà hàng này được hơn nửa năm. Công việc chính của cô là tiếp đón và nhận các yêu cầu gọi món của thực khách.
Zhang Cai Hong - Nhân viên phục vụ bàn chia sẻ: “Hầu hết khách hàng đến đây đều cực kỳ dễ chịu cho dù phải giao tiếp với một người khuyết tật như tôi. Tuy vậy, tôi thỉnh thoảng cũng phải nhờ sự trợ giúp của quản lý khi khách hàng cao tuổi không đọc được những gì tôi viết”.
Đối với một số thực khách muốn học về ngôn ngữ ký hiệu, họ có thể tham khảo cách ra hiệu một số từ cơ bản thông qua bức vẽ trên tường. Nhiều người cảm thấy rất ngạc nhiên khi biết nhân viên phục vụ bàn đều là người khuyết tật.
Ông Li Sheng - một thực khách nói: “Tôi không gặp vấn đề giao tiếp gì lớn với nhân viên ở đây mặc dù họ không nghe và nói được. Chất lượng phục vụ rất tốt và chuyên nghiệp”.
Tuy có công việc ổn định, Zhang vẫn không ngừng mơ ước mở một cửa hàng quần áo của riêng mình. Đối với một người khuyết tật như cô, ước mơ lớn này cần rất nhiều thời gian và công sức để hiện thực hóa.
Mời quý vị xem video chi tiết.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.