Những biến tấu mới mẻ, ấn tượng được vẽ từ mực không lem trên những sản phẩm túi làm bằng cói xuất hiện nhiều hơn trên thị trường với mức giá vài từ chục nghìn đồng. Qua bàn tay biến hóa của các nghệ nhân, đồ cói đã được nâng tầm giá trị đối với từng sản phẩm lên gấp 30 lần so với bình thường và nhanh chóng trở thành xu hướng thời trang mới. Đẹp, ấn tượng là chưa đủ, điều khiến những sản phẩm túi cói này trở nên nổi trội còn nằm ở những ưu điểm và mặt kinh tế và ứng dụng.
Các sản phẩm thời trang làm từ cói như: túi xách, giày dép hay mũ... đã xuất hiện trên thị trường từ lâu. Tuy nhiên, theo khảo sát từ các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam, trong khoảng một năm trở lại đây, việc đón nhận của người tiêu dùng với những sản phẩm này là sự chuyển biến lớn đầy tích cực.
Trước đây, sản phẩm cói chỉ dành cho các bà, các chị nội trợ khi đi chợ mua thực phẩm. Tuy nhiên, hiện rất nhiều từ cảm thán như "tuyệt vời", "bất ngờ" hay "thích thú" đã được phóng viên VTV ghi nhận từ người tiêu dùng với những sản phẩm làm từ cói. Khi hỏi lý do, người sử dụng đã không ngần ngại tiết lộ, suy nghĩ của người tiêu dùng thay đổi chỉ khi những sản phẩm đó thay đổi và bắt kịp với mong muốn của họ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!