Tối 7/4, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Hiệp Hội du lịch TP Hồ Chí Minh đã tổ chức bế mạc Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20. Ngày hội năm nay có quy mô hơn 150 gian hàng của 45 tỉnh, thành và 50 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không… tham gia và đã trở thành cầu nối giữa khách du lịch và nhà cung cấp dịch vụ.
Theo đó, qua 4 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều chương trình, tổng doanh thu từ Ngày hội đạt hơn 140 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2023 (105 tỷ đồng). Tại Ngày hội, nhiều gói kích cầu đã được công bố, nhiều dịch vụ cộng thêm hấp dẫn đáp ứng sự lựa chọn đa dạng của du khách trong và ngoài nước; nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo lôi cuốn du khách quan tâm, tìm hiểu. Điểm nhấn của Ngày hội năm nay là sự bùng nổ các chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch với tổng giá trị khoảng 50 tỷ đồng từ các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan và cơ sở kinh doanh dịch vụ khác.
Ngoài ra, Ngày hội năm nay còn áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi, ưu đãi lên đến 60% cho các tour du lịch nội địa cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và các dịch vụ đi kèm như: giảm giá trực tiếp, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng, đố vui có thưởng… Chẳng hạn, Nhóm liên minh kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh đã áp dụng giảm giá 1.000 tour tham quan nội thành TP Hồ Chí Minh cho khách mua tour sớm.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông Công ty TSTtourist cho biết, so với các năm trước, năm nay khách tham quan đông, chốt tour nhiều, với các đường tour đến Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Trung Quốc (Côn Minh, Lệ Giang), Hàn Quốc, Nhật Bản. Tour trong nước khá "nóng" với các thị trường như: Hà Nội - Hạ Long - Ninh Bình, Ninh Chữ… Trong đó, lượng khách quan tâm và đặt tour nước ngoài chiếm tỷ lệ cao, chiếm từ 70 - 90% so với tour trong nước.
Du khách tìm hiểu nhiều các tour du lịch mùa hè
Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông, Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt cho biết, trong ngày hội doanh nghiệp đã đón hơn 10.000 lượt khách tham quan, khoảng gần 1.000 lượt khách đặt cọc giữ chỗ, mua tour, trong đó, tour được mua nhiều chủ yếu dịp hè bên cạnh một số tour cho dịp nghỉ lễ sắp tới. Uớc tính tổng doanh thu là gần 20 tỷ đồng.
Chia sẻ thông tin về Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, trải qua 20 năm tổ chức, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh đã không ngừng đổi mới và phát triển, từng bước khẳng định vị thế trong lòng du khách và trở thành một "siêu thị du lịch" hàng đầu cả nước. Ngày hội năm nay được tổ chức gia tăng về chất lượng và quy mô, từ đó góp phần quan trọng trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn. Nét mới năm nay là các sản phẩm du lịch đem đến Ngày hội không chỉ mang tính chất nội bộ mà có sự liên kết với các ngành, lĩnh vực, vùng miền để gia tăng thêm nhiều trải nghiệm cho khách hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!