Trên đường phố tại Hàn Quốc, rất dễ dàng bắt gặp các chàng trai với lớp trang điểm kỹ càng trên khuôn mặt. Anh Hyun Du Ri, 22 tuổi, đang làm việc tại một doanh nghiệp nhỏ ở Hàn Quốc là một ví dụ. Mỗi buổi sáng, anh Du Ri luôn tự nhắc nhở mình phải mang đầy đủ các sản phẩm chăm sóc da vào túi xách trước khi đi làm.
Anh Hyun Du Ri tâm sự: “Nếu đi ra ngoài, tôi mang khoảng 5 - 10 loại kem dưỡng da. Ở nhà, tôi có đến 20 - 30 loại kem dưỡng da. Nhiều người bảo tôi rằng việc trang điểm rất phiền phức, chiếm nhiều thời gian nhưng có làm như vậy, tôi mới thấy tự tin khi đối diện với mọi người”.
Đàn ông Hàn Quốc không chỉ mua những loại kem liên quan đến việc cạo râu. Nhu cầu của họ đối với các sản phẩm chống lão hoá, mặt nạ và xịt khoáng ngày càng tăng. Hầu hết các thương hiệu làm đẹp trong nước đều tung ra những dòng sản phẩm dành cho nam giới.
Sohn Hwi Ju, Giám đốc Điều hành công ty một mỹ phẩm tại Hàn Quốc, cho biết: “Nam giới Hàn Quốc bắt buộc phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Các hoạt động ngoài trời khiến họ cần nhiều sản phẩm chăm sóc da nói chung và kem chống nắng nói riêng”.
Tờ WashingtonPost cũng từng chỉ ra thêm một yếu tố quan trọng khiến đàn ông Hàn Quốc ngày càng chú trọng việc làm đẹp. Đó là khi các cuộc cạnh tranh tìm việc ngày càng trở nên khắt khe với việc các ứng viên đều đến từ các trường đại học xuất sắc và có trình độ tương tự nhau thì lúc đó, ngoại hình trở thành yếu tố quyết định bạn có thể giành được công việc mình mong muốn hay không.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.