Nam Định: Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển văn hóa, du lịch

Hương Huyền/ảnh: Viết Dư (Báo Nam Định)-Thứ sáu, ngày 28/06/2024 08:03 GMT+7

Festival Phở 2024 tại Nam Định.

VTV.vn - Tỉnh xác định, đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển văn hóa, nhất là văn hóa bản địa, truyền thống là yếu tố quan trọng trong phát triển kinh tế du lịch bền vững.

Nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch, đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch, nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối phát triển du lịch vùng, qua đó góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội, thu hút khách du lịch đến các địa phương, từ năm 2022, tỉnh Nam Định đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố vùng khu vực Đồng bằng sông Hồng mở rộng (Ninh Bình, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Nghệ An).

Bên cạnh đó, tỉnh Nam Định tích cực tham gia các hội nghị hợp tác, phát triển du lịch; xây dựng các tuyến du lịch liên kết vùng, kết nối các khu, điểm du lịch thành các tour du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn trong quan hệ hợp tác liên vùng theo không gian du lịch. Tỉnh tăng cường các hoạt động giao lưu nhân dịp các sự kiện lớn, các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao và du lịch… do các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng tổ chức.

Nam Định: Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển văn hóa, du lịch - Ảnh 1.

Lễ rước đuốc đăng long trong lễ hội Phủ Dầy

Để liên kết du lịch với các tỉnh bạn, thời gian qua, Hiệp hội Du lịch Nam Định đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các chương trình famtrip, presstrip đón doanh nghiệp lữ hành các tỉnh bạn về khảo sát các khu, điểm du lịch, các cơ sở dịch vụ khách sạn, nhà hàng, cơ sở bán sản phẩm quà lưu niệm để tìm hiểu năng lực phục vụ khách và đưa khách đến với các cơ sở của doanh nghiệp hội viên...

Hiệp hội Du lịch Nam Định cũng chú trọng giới thiệu quảng bá hình ảnh du lịch, cơ sở dịch vụ của các doanh nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng, các nền tảng mạng xã hội của các tỉnh trong cụm liên kết 6 tỉnh duyên hải phía Bắc, cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh phía Bắc để thu hút khách du lịch đến với Nam Định. Việc liên kết hợp tác này đã đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch, nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối phát triển du lịch vùng, thúc đẩy khai thác tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch, thu hút khách du lịch đến các địa phương, qua đó góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Nam Định: Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển văn hóa, du lịch - Ảnh 2.

Festival Phở 2024 tổ chức ở thành phố Nam Định.

Đồng bằng sông Hồng được đánh giá là vùng đất giàu tiềm năng về phát triển du lịch văn hóa. Thời gian tới, tỉnh Nam Định tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác, phối hợp giữa các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương trong vùng nhằm tạo ra các sản phẩm văn hóa, gắn kết giữa phát triển văn hóa với phát triển du lịch thông qua các sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội, chương trình quảng bá di sản, du lịch hấp dẫn. Nam Định đặt kế hoạch phối hợp xây dựng hồ sơ đưa Di sản văn hóa "Phở Nam Định" trở thành Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, tiến tới trở thành Di sản văn hóa phi vật thể thế giới.

Nam Định đẩy mạnh phát triển du lịch bằng văn hóa bản địa đặc sắc Nam Định đẩy mạnh phát triển du lịch bằng văn hóa bản địa đặc sắc Thiềng Liềng - Ấp đảo xanh ở TP Hồ Chí Minh Thiềng Liềng - Ấp đảo xanh ở TP Hồ Chí Minh Du khách Việt quan tâm đến du lịch bền vững Du khách Việt quan tâm đến du lịch bền vững

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước