Mỹ: Tiệm bánh của những người khuyết tật đắt khách

TCKD-Thứ sáu, ngày 21/03/2014 07:19 GMT+7

Xuất phát từ suy nghĩ muốn giúp đỡ những người lớn khuyết tật hoặc thiểu năng giống như con trai mình, một chủ tiệm bánh ở bang George, Mỹ đã đào tạo cho những người có hoàn cảnh đặc biệt này nghề làm bánh và phục vụ như những người chuyên nghiệp.

Tuy mới mở được chưa lâu nhưng tiệm bánh này không lúc nào hết khách. Dù là tiệm bánh phi lợi nhuận, nhưng hoạt động không khác gì tiệm bánh chuyên nghiệp.

Bà Tempa Kohler, Chủ tiệm bánh Kohler phấn khởi nói: “Hơi bận một chút. Mọi người đến mua rất nhiều. Tôi đã nghĩ sự khởi đầu sẽ rất gian nan, nhưng giờ thì không cần mời, khách vẫn kéo đến ùn ùn”.

‘ Ngoài những người giúp việc đặc biệt, bà Kohler chỉ có một người giúp việc chính là người bình thường, còn con trai bà đảm nhiệm việc bát đĩa.


Anh Bradley Kohler, con trai chủ quán Kohler chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng muốn đến rửa bát. Công việc rất tuyệt”.

Còn Tory Bell - một anh chàng trông nhanh nhẹn hơn cả, được phân công làm lễ tân. Anh cho biết: “Tôi chỉ cần ngồi gần cửa sổ, khi có khách thì hô to: Chào mừng đến tiệm bánh Kohler”.

Bà Kohler đang ấp ủ nhiều dự định như làm thêm các loại chocolate bọc bỏng ngô, bánh cupcake, bánh nướng chocolate nhưng song song với đó vẫn là nhiệm vụ dạy và chăm sóc các thành viên của quán.

Theo bà Tempa Kohler, giờ bà có thể lo được cho 25-50 cháu. Còn công việc kinh doanh sẽ thương mại hóa bởi ai cũng sẽ có nhiều lúc ăn bánh.

Để theo dõi chi tiết, các bạn có thể xem lại video sau:


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước