Có chiến lược tốt, bạn sẽ biến “thảm hoạ mua sắm” thành “chuyện nhỏ”. (Nguồn: Internet)
- Nếu bạn là một người bốc đồng, mua sắm theo cảm hứng, hãy cố gắng lên kế hoạch chi tiêu và tránh mua sắm một cách tùy hứng. Hãy nhớ rằng, cảm xúc có thể ảnh hưởng đến hành vi mua sắm.
- Nếu bạn là người luôn có kế hoạch mua sắm, hãy luôn khuyến khích hành vi này bằng cách tìm hiểu các chu kỳ bán hàng trong khu vực để bạn luôn là người đầu tiên mua được hàng giảm giá.
- Bạn là một người không thích mua sắm nhưng lại điên cuồng mua sắm ở phút cuối cùng? Nếu vậy, hãy cố gắng mua sắm khi những cửa hàng không đông đúc và luôn sẵn sàng để trả lại hoặc đổi hàng vì với thói quen này, bạn sẽ rất hay rơi vào trường hợp sau khi mua rồi mới phát hiện ra chúng không phải là những gì bạn cần.
- Bạn là một người mua sắm đầy cảm hứng - không bao giờ để ý đến giá cả khi mua, thậm chí sẵn sàng mua một thứ rất đắt cho dù có một cửa hàng giảm giá cực lớn bên cạnh? Hãy nhớ rằng, giá tiền trên các bảng quảng cáo chưa phải đã là rẻ nhất; hãy dạo quanh tất cả các cửa hàng có cùng sản phẩm để kiểm tra giá và mua sắm với giá hời nhất, thêm nữa, tất nhiên đừng quên mặc cả.