VTV.vn - Bắt đầu đổ bộ vào thị trường Việt Nam vào giữa tháng 5/2018, đến nay, Facebook Gaming đã trở thành một trong những nền tảng game live-stream mạng xã hội cực kỳ vững chắc.

ắt đầu đổ bộ vào thị trường Việt Nam vào giữa tháng 5/2018, đến nay, Facebook Gaming đã trở thành một trong những nền tảng game live-stream mạng xã hội cực kỳ vững chắc. Việt Nam không những trở thành một trong những quốc gia đầu tiên triển khai và tham gia chương trình Facebook Gaming Creator mà còn sở hữu những streamer đắt giá, đạt những chỉ số không thua kém những "anh lớn" trên thế giới. Sau 1 năm, Facebook Gaming đã thổi luồng gió mới và tạo nên một cộng đồng OTA Network (Mạng lưới các nhà sáng tạo nội dung về game) trẻ, tiềm năng và giàu năng lượng bứt phá.

Hành trình 1 năm của Facebook Gaming sau khi vào Việt Nam - Ảnh 2.

Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng trong lĩnh vực streamer, với dân số trẻ chiếm đến 69% trong số 97,2 triệu người. Với 50 triệu tài khoản, Việt Nam nằm trong Top 7 toàn cầu xét về số người dùng Facebook. Chỉ với hai yếu tố trên cũng đã đủ để mạng xã hội lớn  nhất thế giới lựa chọn Việt Nam để triển khai thử nghiệm chương trình Facebook Gaming Creator. Vậy là, một cánh cửa lớn đã được mở ra đối với những người sáng tạo nội dung game mang thương hiệu Việt.

"Với việc triển khai chương trình Facebook Gaming Creator, Facebook đã tạo ra một nền tảng livestream giúp các nhà sáng tạo nội dung - game streamer có thể phát sóng trực tiếp nội dung chơi game và kiếm tiền từ đam mê của mình một cách dễ dàng hơn dựa trên lượng người dùng khổng lồ lên tới hơn 2 tỷ của mạng xã hội lớn nhất Thế giới".

Hành trình 1 năm của Facebook Gaming sau khi vào Việt Nam - Ảnh 3.

Sau 1 năm, OTA Network đã có 250 creator - streamer tham gia, 8 sự kiện lớn, 4 giải đấu dành cho các creator, 2 talk show và vô vàn các cột mốc ấn tượng. Chỉ sau năm đầu tiên khởi động, Facebook Gaming đã phần nào khẳng định được vị thế của mình tại đấu trường Việt Nam.

Bước sang năm thứ hai, nền tảng game live-stream của Mạng xã hội lớn nhất Thế giới tiếp tục đầu tư nâng cấp và triển khai nhiều tính năng bao gồm cả ủng hộ, ủng hộ sao hay tích hợp quảng cáo trong livestream, hỗ trợ và tạo điều kiện phát triển cho các creator - streamer tham gia chương trình.

Nhưng, bên cạnh đó, trong năm thứ hai này, các creator - streamer Việt Nam cần phải đầu tư cả về số lượng cũng như hiệu quả của video mình tạo ra. Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các nền tảng, và cuộc chạy đua trên chính thị trường, cơ hội sẽ dành cho những nội dung chất lượng, các cá nhân hoạt động thực sự chuyên nghiệp.

Hành trình 1 năm của Facebook Gaming sau khi vào Việt Nam - Ảnh 4.

Một cái tên quá quen thuộc với những ai thường xuyên theo dõi các creator là Chim Sẻ Đi Nắng – chàng trai 24 tuổi sở hữu lượng fan đông đảo trong cộng đồng game AOE. Từ tháng 6/2018, bằng cách gia nhập Facebook Gaming Creator, Chim Sẻ Đi Nắng đã gia tăng lượng người hâm mộ cũng như đặt nền móng vững chắc hơn trong con đường sự nghiệp của mình.

Mời đây, ông hoàng Đế Chế đã tổ chức một buổi sinh nhật hoành tráng tại Hà Nội với sự tham dự của hàng trăm fan hâm mộ từ khắp cả nước. Không những vậy, trận chiến giữa anh cùng đối thủ Shen Long cũng được livestream trực tiếp trên Facebook, thu hút hàng chục ngàn người theo dõi!

Hành trình 1 năm của Facebook Gaming sau khi vào Việt Nam - Ảnh 5.
Hành trình 1 năm của Facebook Gaming sau khi vào Việt Nam - Ảnh 6.

X

ĐANG PHÁT

Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước