Hạnh phúc nhờ những yếu tố gì?

Bình Dương (Dịch)-Chủ nhật, ngày 14/11/2010 08:15 GMT+7

Nếu bạn liên tục tìm thấy chính mình trong các mối quan hệ “hấp hối”, hãy nhìn xung quanh và xem những gì các cặp vợ chồng hạnh phúc đang làm. Có 3 điều chúng ta cần tham khảo.

Làm gì để kết nối?

Những cặp vợ chồng bận rộn tìm nhiều cách để giao tiếp. Chuyên gia tâm lý cho biết khi đang ở trong một mối quan hệ, bạn cần phải có sự kết nối hàng tuần để trò chuyện với đối tác của mình.

Đây không phải là một phiên tranh luận hoặc khiếu nại, đó là một cơ hội để cập nhật những điều đang xảy ra giữa các bạn. Tôi khuyên bạn bởi vì người ta thường có xu hướng tránh nói về những gì đang xảy ra cho đến khi vấn đề được khởi tạo. Nếu các bạn duy trì việc thông báo cả những điều tốt đẹp và những vấn đề khúc mắc trên cơ sở thường xuyên, không có gì sẽ vuột khỏi tầm tay hoặc trở nên quá sức để có thể giải quyết một cách dễ dàng.

Làm sao để thể hiện tình yêu, sự ân cần và ngọt ngào?

Bạn không nên đánh giá thấp sự ân cần và tử tế. Các mối quan hệ được miêu tả trên các phương tiện truyền thông (và có lẽ trong mối quan hệ giữa cha mẹ của bạn) không phải mô hình của sự ân cần, tình yêu thương và những hành vi tốt. Mặc dù bạn có thể nhàm chán bởi lòng tốt, sự lịch sự và hạnh phúc đôi khi bị rập khuôn, nhưng những đặc điểm ấy sẽ làm cho đối tác và mối quan hệ của bạn phát triển tốt hơn. Hãy coi sự ân cần là chất bôi trơn trong giao tiếp của bạn và thể hiện tình yêu là xúc tác cho mối quan hệ cho “quả ngọt”.

Làm thế nào để chăm sóc cho bản thân và đối tác của bạn?

Bạn phải yêu thương và chăm sóc bản thân để là một phần của một mối quan hệ hạnh phúc và lành mạnh. Bạn nên phản đối sự hy sinh quá nhiều bằng cách đảm bảo rằng mình tự chăm sóc bản thân về cảm xúc, tinh thần, thể chất và tâm hồn. Chống lại sự tự yêu mình và ích kỷ bằng cách quan tâm đến đối tác của bạn trong cả bốn lĩnh vực trên. Việc đạt được sự cân bằng là cách tốt nhất để đảm bảo rằng các mối quan hệ của bạn sẽ phát triển mạnh, và không ai thực sự phải bất mãn quá nhiều, thứ cảm xúc chỉ có thể hủy hoại tình yêu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước