"Giải mã mê cung" - Hấp dẫn, kịch tính và bất ngờ

Việt Hùng-Thứ tư, ngày 26/02/2014 19:18 GMT+7

Giải mã mê cung cuốn sách đầu tiên và cũng là cuốn sách gây ấn tượng nhất trong bộ 3 tác phẩm có tiêu đề The Maze Runner của tác giả người Mỹ, James Dashner.

Đây là cuốn sách đầu tiên và cũng là cuốn sách gây ấn tượng nhất trong bộ 3 tác phẩm có tiêu đề The Maze Runner của tác giả người Mỹ, James Dashner. Bộ sách đã bán được trên 2 triệu bản chỉ riêng tại Mỹ và Canada và đã được dịch ra 20 thứ tiếng trên khắp thế giới.

Thật khó có thể yêu cầu gì hơn đối với một tác phẩm văn học dành cho các bạn trẻ như Giải mã mê cung của James Dashner. Hấp dẫn, kịch tích với đầy những yếu tố bất ngờ, thậm chí là nguy hiểm và kích thích trí tò mò, khám phá đến tột độ, Giải mã mê cung là câu chuyện của Thomas nhân vật chính và nhóm bạn trẻ không may mắn bị giam giữ trong một mê cung đích thực với một trí nhớ không rõ ràng và cuộc vật lộn để tìm lối thoát của họ.

Làm thế nào Thomas sống sót được giữa một mê cung khổng lồ đầy những sinh vật nguy hiểm và thay đổi lời giải hằng đêm? Ai sẽ là người sống sót cuối cùng trong nhóm bạn của Thomas sau những bí mật chết người kia?

“…Thomas biết rằng nó không còn lựa chọn nào khác. Nó lao tới, lách qua hàng cọc vào đúng giây cuối cùng và bước ra ngoài mê cung. Bức tường đóng lại sau lưng Thomas. Tiếng ầm vang dội tạo thành một áp lực thổi bay đám dây thường xuân phủ trên đá, làm chúng phát ra tiếng lao xao như những tràng cười khúc khích điên dại…” - trích tác phẩm.

Tác phẩm của James Dashner đã được dịch và xuất bản tại hơn 20 quốc gia và nằm trong danh sách 100 tác phẩm văn học cho tuổi teen xuất sắc nhất từ trước đến nay do độc giả Đài phát thanh quốc gia Mỹ bình chọn. Hiện, bộ sách đã được hãng 20th Century Fox mua bản quyền để chuyển thể điện ảnh. Và rõ ràng để tìm hiểu kỹ hơn cuộc vật lộn của Thomas và nhóm bạn của mình trong Mê cung khủng khiếp đó, thì không còn cách nào khác là chúng ta hãy phiêu lưu cùng họ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước