Hôm nay (10/8), ngày cuối cùng của Tuần lễ vàng, cách mà Trung Quốc gọi kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài. Bởi trong 8 ngày nghỉ là mùa làm ăn lớn nhất nhì trong năm của các ngành dịch vụ như thương mại, du lịch.
Một điểm du lịch ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, mỗi vé vào cổng khoảng 100 ngàn đồng. Khu du lịch với những dòng suối tự nhiên trong lành với phong cảnh hữu tình ngay trung tâm thành phố đã thu hút mỗi ngày hàng chục ngàn du khách, mỗi ngày riêng tiền vé cũng đã vài tỷ đồng mà hầu như chẳng tốn nhiều chi phí đầu tư.
Các loại hình dịch vụ ăn uống, trung tâm thương mại xung quanh điểm du lịch này tràn ngập du khách. Lợi thế của ngành du lịch Trung Quốc là dân số đông nên chỉ cần phục vụ du khách nội địa đã là quá tải nặng nề.
Trung thu rơi vào đúng dịp nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài từ ngày 01 - 8/10, càng làm cho người dân chi mạnh tiền để đi du lịch với người thân. Leo núi, xuống biển hay tham quan các danh lam thắng cảnh đền đài lăng tẩm, chốn tâm linh là những lựa chọn của du khách nội địa Trung Quốc. Và hầu như các địa điểm nổi tiếng như Hải Nam, Thanh Đảo, Thượng Hải, Bắc Kinh (Trung Quốc)… đều chật cứng du khách.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc, chỉ trong 4 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, các cơ sở du lịch đã đón khoảng hơn 460 triệu lượt khách nội địa, tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh thu lên đến gần 58 tỷ USD.
Các công ty du lịch cũng hốt bạc với các tour du lịch nước ngoài. Nhiều doanh nghiệp lớn đã không nhận tour trong những ngày nghỉ lễ cách đó cả tháng trời. Và Đông Nam Á vẫn là lựa chọn phổ biến của người dân Trung Quốc. 45% khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài chọn các nước ASEAN như Thái Lan, Việt Nam, Singapore. Và những ai không thích đi nước ngoài, các điểm du lịch trong nước đã đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người dân.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!