Điều chỉnh tật khúc xạ bằng công nghệ mới

Nguyễn Hằng-Thứ sáu, ngày 02/12/2011 07:00 GMT+7

Bệnh viện Mắt TP.HCM vừa tiến hành ca phẫu thuật đầu tiên sử dụng công nghệ Femtosecond laser trong điều chỉnh tật khúc xạ.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)

Để tạo vạt giác mạc, bước đầu tiên trong phẫu thuật Lasik điều trị tật khúc xạ, bác sĩ Trần Hải Yến, bệnh viện Mắt TP.HCM sử dụng tia laser có tần số cao với tốc độ trong phạm vi 1 phần triệu trên 1 phần tỷ của giây. Độ chính xác cao này nhờ vào công nghệ Femtosecond laser và nó được dùng thay thế cho công nghệ cũ để tạo ra sự tùy chỉnh, chính xác, an toàn hơn các phương pháp trước.

Bác sĩ CK2 Phan Hồng Mai, Phó Khoa Khúc xạ, Bệnh viện Mắt TP.HCM cho biết: “Có hai hướng sử dụng: Một là chỉ dùng Femtosecond tạo vạt giác mạc, sau đó dùng laser excimer điều chỉnh, hai là có thể sử dụng luôn Femtosecond để điều chỉnh tật khúc xạ rất chính xác và an toàn”.

Sau khi tạo vạt giác mạc bằng hệ thống Femtosecond Laser, bệnh nhân được chuyển sang hệ thống Excimer Laser để bóc bay nhu mô giác mạc nhằm điều chỉnh lại hình dạng giác mạc để điều trị các tật cận, viễn loạn thị.

“Trước mổ cũng lo lắng nhưng thấy mổ rất nhanh, không đau đớn gì như mình nghĩ và hiện giờ thì thấy thoải mái như bình thường”, bệnh nhân Võ Ngọc Trâm, Quận 4, TP.HCM chia sẻ.

Phương pháp này được sử dụng trên thế giới từ 5 năm nay. Đến nay, Femtosecond laser được coi là công nghệ hàng đầu trong điều trị tật khúc xạ tại các nước tiên tiến trên thế giới và trong khu vực. Điều này đã được chứng minh bởi 2.500.000 ca điều trị thành công bằng Femtosecond laser trên toàn thế giới. Bệnh viện Mắt TP.HCM quyết tâm đầu tư thiết bị vì mang nhiều tiện ích cho bệnh nhân, quan trọng hơn là tăng mức an toàn khi phẫu thuật trên một cơ quan tinh tế và vô cùng quí giá là đôi mắt, dù giá thành 1 ca phẫu thuật khoảng 20.000 triệu đồng/mắt.

Theo bác sĩ Trần Hải Yến, Phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM: “Tuy giá thành cao nhưng mang lại nhiều tiện ích cho bệnh nhân và khả năng mở rộng nhiều chuyên khoa sâu trong điều trị nhiều vấn đề về mắt”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước