“Điểm mặt” Top 3 bảng quảng cáo gây tò mò nhất của Coca-Cola

Minh Ngọc-Thứ ba, ngày 28/07/2015 11:47 GMT+7

VTV.vn - Bạn đã từng nghe đến quảng cáo thông minh biết “trêu chọc” người đi đường, quảng cáo “uống được” hay quảng cáo “bật mí” bí mật tên mình?

Là một trong những thương hiệu giá trị nhất trên toàn cầu, Coca-Cola thường xuyên tung ra những chiến dịch quảng cáo sáng tạo, bắt nhịp kịp thời xu hướng thời đại số.

Bảng quảng cáo “biết nói” khuấy động giới trẻ Việt Nam

Nằm trong chiến dịch “Trao Coca-Cola, trao cảm xúc” tại Việt Nam, bảng quảng cáo “biết nói” tại ngã tư Nguyễn Văn Trỗi - Trần Huy Liệu, TP.HCM đã thu hút sự chú ý của đông đảo người tham gia giao thông chỉ sau 10 ngày xuất hiện.

Sự xuất hiện của bảng quảng cáo tương tác độc đáo với những biểu tượng “Xin chào”, “Ôm một cái”, “Nháy mắt”, “Tụ tập nào”, “Iu”… khiến 24 giờ hoạt động của người dân Sài thành sống động hơn rất nhiều. Thời gian chờ đèn hiệu giao thông giờ đây không còn nhàm chán, thay vào đó là những khoảnh khắc vui nhộn với những lời “trêu đùa” của bảng quảng cáo tinh nghịch như “Tài xế của bạn [sành điệu] quá, đừng [bẽn lẽn], [ôm một cái] đi”, “Chờ đợi buồn chán nhỉ, hãy [vui] lên nào”…

Đôi khi, trên chiếc bảng cảm xúc lại xuất hiện một câu chuyện hài hước hay lời “rủ rê” phái mạnh chụp lại biểu tượng nụ hôn gửi cho nàng. Ý nghĩa mà chiếc bảng cảm xúc mang đến không chỉ dừng lại ở những nụ cười khi tham gia giao thông mà còn có tác dụng giúp mọi người tích cực chia sẻ cảm xúc và gần gũi nhau hơn.

Những câu chuyện thú vị của bảng quảng cáo “biết nói” này nằm trong chiến dịch “Trao Coca-Cola” mùa thứ 2 với sự xuất hiện của bộ sưu tập 41 biểu tượng cảm xúc in trên lon và chai nhựa. Bộ sưu tập đã mang đến cho giới trẻ một phương tiện biểu lộ cảm xúc đầy cá tính và sinh động. Đặc biệt, Việt Nam đã đi trước hơn 200 quốc gia trên toàn cầu để trở thành thị trường đầu tiên triển khai chiến dịch này.

Bảng quảng cáo… uống được

Đầu tháng 4/2015, hàng nghìn người dân Indiana, Mỹ tụ tập tại công viên White River State theo dõi giải vô địch bóng rổ NCAA đã bất ngờ được trải nghiệm cảm giác “nếm” Coke Zero ngay từ một bảng quảng cáo ngoài trời khổng lồ. Bảng quảng cáo nặng đến 23.000 pound (tương đương với khoảng 10,5 tấn), sử dụng hơn 75 van để “bơm” nước ngọt qua một ống hút dài 4.500 feet (tương đương với 1.372 m) được tạo hình uốn lượn thành dòng chữ “Taste It” (Hãy Nếm Nó) đã “bơm” Coke Zero ướp lạnh đến 6 đài phun nước trong công viên.

Đám đông nhanh chóng “phát cuồng” với cách thức dùng thử sản phẩm kì diệu này, dù trước đó, loại nước ngọt không đường Coke Zero không để lại nhiều ấn tượng trong tâm trí người Mỹ. Thừa thắng xông lên, Coca-Cola tiếp tục bắt tay với ứng dụng “truy tìm” nhạc Shazam để đưa Coke Zero lan tỏa trên diện rộng. Quảng cáo tương tác “uống được” kết nối giữa Shazam, TV và smartphone được phát rộng rãi tại các sân vận động, công viên, những con phố lớn. Chỉ tính riêng tại thành phố Indianapolis, đã có hơn 150.000 chai Coke Zero được phân phát.

“Hơn 60% người dùng tiếp tục mua Coke Zero sau khi dùng thử”, đại diện Coca-Cola tại Mỹ tiết lộ, “chỉ cần đưa sản phẩm đến tận tay họ theo một cách mới mẻ nhất có thể”.

Coca-Cola “tiết lộ” bí mật tên bạn ngay giữa Times Square

Chắc chắn ít nhất một lần trong đời, ai trong chúng ta cũng đã từng thử tìm kiếm tên mình trên Google. Thấu hiểu tâm lý luôn khát khao được “cá nhân hóa” của mỗi người, đầu tháng 7/2015, Coca-Cola đã đưa ra một ý tưởng quảng cáo tương tác ngoài trời vô cùng hấp dẫn ngay tại Times Square, New York, với chủ đề liên quan đến câu chuyện của những cái tên. Hợp tác với Google nhằm tạo một hệ thống khổng lồ chứa những “fun fact” thú vị về 1.000 cái tên phổ biến đã được in trên lon, Coca-Cola muốn tạo ra một sự kết hợp độc đáo giữa điện thoại, Internet và cuộc sống thực.

Người dùng chỉ cần tweet tên mình trên Twitter kèm theo hashtag, các dữ kiện thú vị về tên sẽ “tràn” ra từ chai Coca-Cola trên màn hình quảng cáo rực sáng. Hệ thống webcam trên khắp đường phố sẽ tự động chụp lại khoảnh khắc này để tweet lại cho người dùng.
 
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam. ​ 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước