Cửa hàng tạm thời gây sốt tại Anh

TCKD-Thứ tư, ngày 14/08/2013 11:17 GMT+7

 Những cửa hàng ngắn hạn hay cửa hàng tạm thời đang xuất hiện ngày một nhiều tại Anh và trở thành thách thức với các khu phố thương mại của nước này.

Chỉ mở cửa từ vài ngày đến 1 tháng, cửa hàng tạm thời thường giới thiệu những sản phẩm mới, ý tưởng sáng tạo. Sau khi bán hết một đợt hàng thì chúng sẽ được chuyển đi nơi khác.

Những cửa hàng tạm thời “nay đây mai đó” đang là một hiện tượng tại Anh trong bối cảnh những khu phố thương mại đang vắng khách. Nhưng với nhiều doanh nghiệp đang muốn khuếch trương thương hiệu, những cửa hàng kiểu này là một công cụ marketing rất tốt.

‘ Ảnh: VTV News

Trong vòng 6 tuần tới, 60 doanh nhân khởi nghiệp của Anh sẽ mở cửa hàng tại con phố nổi tiếng hàng đầu của London - phố Piccadilly.

Bà Becky Jones, quản lý chiến dịch cửa hàng tạm thời cho biết: "Thị trường cho cửa hàng tạm thời đang tăng trưởng rất mạnh, hiện rất nhiều công ty hỗ trợ những người muốn mở cửa hàng kiểu này. Loại cửa hàng này giống như bài kiểm tra hiệu quả cho những nhà bán lẻ để cung cấp các mặt hàng giá rẻ và rủi ro thấp".

Những khu phố thương mại cao cấp của Anh đã bị tác động nhiều bởi lực cầu tiêu dùng yếu và giá thuê nhà tăng cao. Năm ngoái là năm các chuỗi bán lẻ ở Anh phá sản nhiều nhất. Đối lập với đó là số các cửa hàng tạm thời lại gia tăng.

Ông Matthew Hopkinson, Công ty cung cấp số liệu Local Data chia sẻ: "Đó là cơ hội cực tốt cho những người bán hàng còn trẻ mở được một cửa hàng ở một mức giá thấp nhất. Người tiêu dùng cũng thích vì nó đa dạng và họ có tâm lý ủng hộ những cửa hàng nhỏ độc lập nhất là thời điểm hiện tại".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước