Chatuchak theo tiếng Thái có nghĩa là chợ cuối tuần. Đúng như tên gọi, các cửa hàng ở chợ Chatuchak chủ yếu mở cửa vào dịp cuối tuần. Tới đây, du khách có thể tìm thấy đủ các loại hàng hoá từ vàng, bạc, đồ mỹ phẩm, quần áo, giày dép, các tác phẩm nghệ thuật cho đến trái cây, thức ăn, đồ uống và các loài động vật như rắn, chó...
Hầu hết các du khách khi đến Bangkok đều dành thời gian tham quan và mua sắm tại chợ Chatuchak. Ước tính vào dịp cuối tuần, mỗi ngày chợ Chatuchak đón khoảng 200.000 lượt du khách và lên tới 400.000 lượt vào mùa cao điểm.
Chợ Chatuchak được thành lập vào năm 1942 tại Sanam Luang khi chính phủ Thái Lan có chính sách mỗi thành phố phải có một khu chợ để tạo thuận lợi cho người dân mua sắm và thúc đẩy kinh tế địa phương. Năm 1982, sau hai lần di chuyển, chợ được dời đến quận Chatuchak.
Là chợ cuối tuần ngoài trời lớn nhất thế giới, chợ Chatuchak có diện tích hơn 1 km2, được chia làm 26 khu vực với hơn 15.000 gian hàng. Ngoài hệ thống camera an ninh, chợ còn có một đội ngũ nhân viên an ninh hơn 300 người để đảm bảo an toàn cho du khách. Để tạo thuận lợi cho du khách tìm kiếm cửa hàng và các loại hàng hoá, ban quản lý chợ đã xây dựng ứng dụng "Hướng dẫn chợ Chatuchak" trên các loại điện thoại di động thông minh.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!