Những Vlogger, những ngôi sao Youtube trong thời đại công nghệ này, có thể còn nổi tiếng với giới trẻ hơn cả những ngôi sao trên truyền hình.
Tuy nhiên, bản chất của những giao dịch quảng cáo giữa những ngôi sao trên Youtube và các thương hiệu cũng như với Youtube thì không phải ai cũng biết.
Julia Grab là một ngôi sao Youtube. Mỗi tuần cô dành khoảng 30-40 giờ làm việc trên Youtube. Cô thường trang điểm rất kỹ cho bản thân nhưng không phải đi ra ngoài chơi mà chỉ là ngồi trong nhà, chuẩn bị cho video blog mới của mình.
Tự ghi hình, làm công tác hậu kỳ, rồi trả lời những người theo dõi kênh Youtube riêng, cô chỉ là một trong hàng trăm video blogger tại Đức kiếm sống bằng việc làm video trên Youtube. Dù không chia sẻ cụ thể số tiền mình kiếm được, nhưng trang Youtube của Julia Grab có hàng chục nghìn người theo dõi, chủ yếu là tại Đức và Mỹ. Chỉ biết rằng, với mỗi người xem video Youtube của cô, Julia Grab lại nhận được một khoản tiền nhất định từ Youtube. Không chỉ có vậy, các Vlogger còn có thể nhận tiền khi quảng bá cho các thương hiệu trên kênh Youtube của mình.
Đi theo ủng hộ những người làm video trên Youtube kiếm tiền còn có một đơn vị có thể giúp các ngôi sao Youtube tỏa sáng hơn. Họ sẽ giúp các Youtuber hoạch định chiến lược phát triển, marketing cho các kênh Youtube.
Dù Julia không chia sẻ cô kiếm được bao nhiêu, nhưng chỉ tính qua vài phép tính đơn giản có thể thấy rằng, nếu tất cả số người theo dõi của cô xem hết từng video cô đăng tải lên Youtube, mỗi tháng, cô sẽ kiếm được 2.000 EUR qua quảng cáo trên Youtube.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!