Bánh "thịt nhân tạo" có giá... 7 tỷ đồng

Ngọc Diệp-Thứ ba, ngày 16/07/2013 17:57 GMT+7

Ảnh: Vnexpress

Một nhà khoa học đã thành công trong việc tạo ra thịt nhân tạo từ tế bào gốc trong ống nghiệm. Loại thịt này có thể thay thế thịt động vật mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Những miếng thịt nhân tạo đầu tiên do con người tạo ra, gần giống thịt bò, sẽ được làm thành bánh burger và được ăn trình diễn vào tháng tới. Giá thành mỗi chiếc bánh kiểu này hơn 330.000 USD (khoảng 7 tỷ đồng).

Giáo sư Mark Post cho biết, ông tạo ra chúng từ các tế bào gốc trong ống nghiệm tại phòng thí nghiệm ở Đại học Maastricht, Hà Lan. Ông thực hiện dự án này để chứng minh thịt tạo ra trong phòng thí nghiệm có thể trở thành hiện thực và sẽ là giải pháp để sản xuất thịt bò, thịt gà và thịt lợn trong tương lai, giúp cắt giảm hàng tỷ tấn khí thải nhà kính từ ngành chăn nuôi.

Thịt nhân tạo còn thích hợp với người ăn chay vì nó sẽ làm giảm đáng kể việc giết hại động vật. Nhưng sự thành công hay thất bại của sản phẩm này còn phụ thuộc nhiều vào sự phản ứng từ các quán ăn, dự kiến sự kiện này sẽ được công bố ngày 5/8 tới đây.

Tuy nhiên, việc giá của sản phẩm quá cao không khỏi tạo ra cản trở trong việc tiêu thụ sản phẩm. Tài trợ cho dự án của giáo sư Post là một doanh nhân giấu tên và doanh nhân này sẽ xuất hiện tại sự kiện ra mắt của dự án.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước