16.000 đầu sách ưu đãi trong Hội sách xuyên Việt, độc giả chung tay xây dựng Tủ sách yêu thương

Giang Châu-Thứ sáu, ngày 15/03/2024 06:06 GMT+7

VTV.vn - Hướng tới Ngày Sách Việt Nam 21/4, Hội sách xuyên Việt mang đến số lượng lớn đầu sách giảm giá và các chương trình giao lưu, trao đổi sách hấp dẫn.

Trên tinh thần lan tỏa giá trị của văn hóa đọc, lần đầu tiên "Hội sách xuyên Việt" được tổ chức bởi 6 đơn vị xuất bản, phát hành hàng đầu Việt Nam, bao gồm: Thái Hà Books, Nhã Nam, Minh Long, Đinh Tị, cửa hàng Nhà xuất bản Trẻ, và Saigon Books, giới thiệu tới độc giả những ấn phẩm chất lượng, phù hợp với mọi lứa tuổi. Với chủ đề "Lan tỏa tri thức - chia sẻ ước mơ", Hội sách xuyên Việt sẽ diễn ra từ ngày 13/3 - 17/3 tại đường sách TP.Hồ Chí Minh.

Hội sách quy tụ hơn 16.000 đầu sách, với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Trong đó có các tựa sách thuộc nhiều thể loại như tâm lý, kinh doanh, marketing, sách thiếu nhi, truyện tranh, văn học trong nước và nước ngoài, lịch sử, văn hóa, khoa học…

Đây không chỉ là cơ hội để độc giả tiếp cận được với những ấn phẩm mới của các Nhà xuất bản, mà còn là hoạt động giải trí bổ ích cho mỗi gia đình, mỗi bạn nhỏ, các bạn thanh niên hay người cao tuổi.

Đa dạng các đầu sách giảm giá phục vụ độc giả.

Cũng trong Hội sách, Ban tổ chức phát động chương trình góp sách xây dựng thư viện tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Ba Tầng - huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Ba Tầng hiện có 40 lớp với gần 1.000 học sinh, chủ yếu là người dân tộc thiểu số. Nhiều năm qua, nhà trường phải sử dụng phòng học để làm thư viện, gây hạn chế về không gian sử dụng cho công tác dạy và học. Hiện thư viện đang được xây dựng có diện tích 90m2 gồm 1 kho chứa và 1 phòng đọc, dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 4/2024.

Chương trình hi vọng cộng đồng sẽ cùng chung tay góp những cuốn sách để các bạn học sinh, thầy cô nơi đây có thêm sách hay để đọc, có thêm kiến thức và ươm mầm những ước mơ đẹp đẽ.

 16.000 đầu sách ưu đãi trong Hội sách xuyên Việt, độc giả chung tay xây dựng Tủ sách yêu thương  - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, chuỗi sự kiện giao lưu và trải nghiệm sẽ diễn ra xuyên suốt Hội sách như: Bàn tròn giao lưu "Tình yêu sách trong thời đại 4.0" (21/4), "Du lịch qua từng trang sách" (22/4), "Dạy con gieo mầm – Cùng con hái quả" (24/4), hoạt động trải nghiệm "Lật trang sách – Mở thế giới" (24/4), workshop "Tự tay làm sách chiếu bóng" (25/4).

Để tạo thêm niềm vui cho bạn đọc, Ban Tổ chức chuẩn bị nhiều món quà tặng như móc khóa, sổ tay, túi vải, hình vẽ henna… Đặc biệt có quầy sách đồng giá, sách bán theo túi. Với nỗ lực của những người yêu văn hóa đọc, hi vọng độc giả sẽ đón nhận được nhiều giá trị từ Hội sách xuyên Việt 2024.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước