Quả cầu vàng 2014: Gravity sẽ vượt mặt 12 Years a Slave?

Hạt Tiêu (Theo CNN)-Chủ nhật, ngày 12/01/2014 16:34 GMT+7

Mặc dù là phim nhận được nhiều đề cử nhất của Quả cầu vàng 2014 nhưng 12 Years a Slave được cho là chưa chắc sẽ mang về được chiến thắng ở hạng mục Phim xuất sắc.

Với 7 đề cử ở 7 hạng mục, cùng với American Hustle, 12 Years a Slave của đạo diễn Steve McQueen là phim có số lượng đề cử nhiều nhất trong năm nay. Bộ phim cũng là ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng quan trọng Phim xuất sắc nhất ở thể loại dành cho phim điện ảnh. Cùng cạnh tranh với 12 Years a Slave ở hạng mục này có Captain Phillips, Gravity, Philomena và Rush.

‘ Gravity sẽ vượt mặt 12 Years a Slave tại Quả cầu vàng 2014? (Ảnh: IMDB)

Tuy nhiên, khi chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa lễ trao giải diễn ra, giới phê bình điện ảnh cho rằng 12 Years a Slave có thể sẽ không nắm chắc phần thắng tại hạng mục Phim xuất sắc. Mặc dù, với nhân vật Solomon Northup và cuộc hành trình của anh ta – một người tự do bị bắt cóc và bị buộc làm nô lệ - bộ phim mang đến cho người xem những trải nghiệm chưa từng có.

Người xem sẽ trải qua những khoảnh khắc kinh hoàng của nỗi khiếp sợ với những cảnh đánh đập và cưỡng hiếp và cảm giác sau cùng khi phim kết thúc chính là nỗi đau đớn. Bộ phim giúp cho người xem rút ra được nhiều điều, mang đến cho khán giả cái nhìn rõ nét hơn về một phần những gì thuộc về lịch sử nhưng đây là bộ phim không dễ xem.

Vậy ứng cử viên nào có thể vượt mặt 12 Years a Slave? Đó chính là phim Gravity của đạo diễn Alfonso Cuaron. Gravity cạnh tranh với 12 Years a Slave ở hạng mục dành cho Phim xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc và Nam diễn viên chính xuất sắc.

So với bộ phim của đạo diễn McQueen, Gravity của Cauron sẽ dễ xem hơn rất nhiều. Chưa kể đến, với nội dung về không gian vũ trụ, về trọng lực… - chủ đề luôn nhận được sự quan tâm của khán giả - bộ phim đã thu hút ngay từ khi ra rạp. Chính vì thế, Gravity được cho là có nhiều cơ hội vượt mặt 12 Years a Slave tại Qủa cầu vàng dù cho bộ phim của đạo diễn McQueen được đánh giá xứng đáng để chiến thắng hơn.

Tuy nhiên, tất cả chỉ là dự đoán. Kết quả chính thức như thế nào sẽ được biết đến vào ngày mai, 13/1. Lễ trao giải Quả cầu vàng 2014 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 vào 8h.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước