7 bộ phim đáng xem cho ngày Valentine

CN (Dịch)-Thứ sáu, ngày 14/02/2014 07:11 GMT+7

Không cần ra rạp, ngày Lễ tình nhân này, bạn có thể cùng một nửa của mình thưởng thức những bộ phim tình cảm từng "vang dội một thời" trong không gian riêng tư ngay tại nhà mình. Cùng VTV Online điểm danh những bộ phim này nhân ngày Lễ tình nhân - Valentine (14/2).

1. The Notebook (2004) - Nhật ký tình yêu

Được xem là một trong những bộ phim lãng mạn nhất mọi thời đại, The Notebook kể về chuyện tình đẹp nhưng nhiều sóng gió giữa Allie Hamilton (Rachel McAdams thủ vai) - cô gái nhà giàu sống ở thành phố và Noah Calhoun (Ryan Gosling thủ vai) - chàng trai bình thường của vùng quê. Sự phản đối của gia đình đã buộc Allie cắt đứt quan hệ với Noah. Vài năm sau đó, cô yêu và đính hôn với một người khác. Song, chính lúc này, cô gặp lại mối tình đầu của mình và do dự khi lựa chọn giữa 2 người.

‘ Mặc dù nhận được nhiều nhận xét khác nhau của khán giả, The Notebook vẫn được đề cử cho nhiều giải thưởng điện ảnh, trong đó có 8 giải của Teen Choice Awards (Giải thưởng Sự lựa chọn của giới trẻ được phát trên kênh Fox).

2. Gone with the wind (1939) - Cuốn theo chiều gió

‘ Là bộ phim sử thi lãng mạn được chuyển thể theo tiểu thuyết cùng tên, Gone with the wind xoay quanh chuyện của 2 nhân vật chính là Scarlett O'Hara (Vivien Leigh đóng) - một cô gái xinh đẹp, con của một điền chủ giàu có ở Georgia trước nội chiến Mỹ và Rhett Butler (Clark Gable) - người chồng thứ 3 của Scarlett.


Dù ra mắt từ năm 1939 nhưng bộ phim vẫn có sức sống trường tồn trong lòng khán giả. Diễn xuất tuyệt vời của 2 nhân vật chính cũng giúp họ trở thành những "ngôi sao" nổi bật của điện ảnh Mỹ.

3. Breakfast at Tiffany's (1961) - Bữa sáng ở Tiffany's

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngắn cùng tên, kể về chuyển tình của Holly Golightly xinh đẹp với một nhà văn trẻ bất ngờ xuất hiện tại nơi cô sinh sống. Từ đó, Holly Golightly dần nhận ra ý nghĩa đích thực của cuộc sống.

‘ Breakfast at Tiffany's cũng đánh dấu một vai diễn đáng nhớ nhất của nữ diễn viên Audrey Hepburn khi cô vào vai một nhân vật có tính cách hướng ngoại, trái ngược hoàn toàn với tính cách ngoài đời của mình.

Dù đã được công chiếu hơn 50 năm nhưng đây vẫn là một bộ phim tình cảm cổ điển đáng chú ý trong ngày Valentine.

4. Sleepless in Seattle (1993) - Đêm trắng ở Seattle

‘ Là một bộ phim tình cảm hài lãng mạn của Mỹ trình chiếu năm 1993, Sleepless in Seattle được biên kịch và chỉ đạo bởi đạo diễn Nora Ephron. Bộ phim lấy cảm hứng từ An affair to remember (Một chuyện tình để nhớ) và sử dụng hầu hết những bài hát và những đoạn clip từ bộ phim này trong những cảnh quan trọng.


Hai nhân vật chính của Sleepless in Seattle là Sam Baldwin (Tom Hanks thủ vai) và Allie Reed (Meg Ryan thủ vai) đến với nhau nhờ sự giúp đỡ của cậu bé Jonah - con trai Sam Baldwin - và tạo nên cái kết đẹp cho phim. Meg Ryan cũng từng đoạt giải Nữ diễn viên hài xuất sắc nhất tại American Comedy Awards.

5. Romeo & Juliet (1996)


Được chuyển thể theo tác phẩm cùng tên của đại văn hào Shakespeare, bộ phim Romeo & Juliet công chiếu năm 1996 tại Mỹ (đạo diễn Baz Luhrmann) chính là phiên bản phim hành động tuyệt vời. Với diễn xuất của Leonardo DiCaprio (vai Romeo) và Claire Danes (vai Juliet), bộ phim đã cho khán giả thấy một mối tình thời hiện đại tại vùng biển Verona, thay vì thành Verona như cốt truyện gốc. Trong khí đó, những thanh kiếm và những chú ngựa cũng được biến đổi thành những khẩu súng và những chiếc xe hơi thể thao.

6. Titanic (1997)

‘ Luôn là cái tên làm thổn thức trái tim người hâm mộ, Titanic cũng là một bộ phim đáng xem trong ngày Valentine. Bộ phim


Titanic cũng đem lại nhiều vinh dự cho đạo diễn James Cameron.

Bộ phim là chuyện tình éo le nhưng đầy thi vị của chàng họa sĩ nghèo người Mỹ - Jack (Leonardo DiCaprio đóng) và tiểu thư quý tộc người Anh - Rose (Kate Winslet đóng) trên con tàu định mệnh Titanic giữa đại dương bao la.

7. Wall-E (2008) - Robot biết yêu

‘ Wall-E là bộ phim hoạt hình của hãng Pixar, thuộc thể loại khoa học viễn tưởng và lãng mạn. Bộ phim dựa theo ý tưởng của đạo diễn Andrew Stanton về một Trái đất đang chết dần trong biển rác; nhân loại đã từng sinh sống trên hành tinh xinh đẹp này phải rời bỏ nó.


Wall-E là một chú robot được thiết kế chuyên xử lý rác thải trên Trái đất. Tình cờ một ngày nọ, Wall-E gặp được robot Eve và nảy sinh tình cảm, chú quyết định theo chân nàng phiêu lưu vào không gian.

TIN MỚI