Vì sao Nokia muốn bán nhãn hiệu Vertu?

Tuấn Đức (Theo Digitaltrends)-Thứ sáu, ngày 09/12/2011 07:00 GMT+7

Theo một số nguồn tin, nhà sản xuất điện thoại di động của Phần Lan đang muốn bán nhãn hiệu Vertu. Lý do của việc Nokia muốn bán nhãn hiệu điện thoại thuộc loại xa xỉ này là gì?

Động thái này được cho là một phần trong những nỗ lực của Nokia nhằm hợp lý hóa hoạt động của công ty để có thể cạnh tranh với các nhà sản xuất điện thoại di động khác như HTC, Apple và Samsung.

Không phải người dùng nào cũng cảm thấy quen thuộc với nhãn hiệu Vertu của Nokia, bởi đây là loại điện thoại đắt tiền. Nhãn hàng Vertu chính thức xuất hiện vào năm 1998. Kể từ đó, những chiếc điện thoại mang nhãn hiệu Vertu thường được chế tạo từ những vật liệu lạ mắt và trang trí bằng những thứ đá quý óng ánh và đắt tiền. Và hầu hết những chiếc điện thoại này đều có một mức giá vô cùng lớn.
Nhưng có một điều khác lạ là Vertu chưa bao giờ nổi trội về mặt công nghệ. Cho đến tận tháng trước, nhãn hàng này mới cho ra đời chiếc điện thoại màn hình cảm ứng đầu tiên có tên là Vertu Constellation. Constellation trình làng lần đầu tiên trong một bữa tiệc tại London với dự tham dự của các nam diễn viên nổi tiếng như James Franco và Michael Fassbender. Có thể dễ dàng nhận thấy là những sản phẩm dòng Vertu chỉ có thể là sản phẩm lý tưởng cho một nhóm khách hàng. Thực tế thì những chiếc điện thoại được trang trí bằng da cá sấu và những viên kim cương, có nhạc chuông được thu từ dàn nhạc giao hưởng London chỉ phù hợp với những thượng khách có thể chi trả một khoản tiền từ 5000 đến 200.000 USD cho chiếc điện thoại của mình.
Sau nhiều nỗ lực thay đổi chiến lược kinh doanh với nhãn hàng chủ yếu dành cho giới thượng lưu, hiện Nokia có vẻ như muốn nói lời chia tay với Vertu để đẩy mạnh việc sản xuất và kinh doanh các thiết bị chạy hệ điều hành Window Phone 7.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước