Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất châu Âu

Vân Anh-Thứ bảy, ngày 03/09/2011 21:00 GMT+7

Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất châu Âu (IFA) lần thứ 51 vừa mở cửa đón khách tham quan tại Berlin (Đức).

Một loạt các sản phẩm điện tử tiêu dùng nổi bật đã được đưa ra trình làng tại triển lãm lần này, trong đó đáng chú ý là loại tivi thông minh có thể kết nối Internet hay sản phẩm tivi 3D xem mà không cần kính.

Theo Ban tổ chức, Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng châu Âu năm nay có nhiều sản phẩm tham dự kỷ lục với 1.441 sản phẩm với không gian trưng bày lên tới 121 nghìn m2. Triển lãm cũng là nơi hội tụ các sản phẩm điện tử được nhiều người trông đợi như các thiết bị di động, máy tính, các thiết bị giải trí thông minh…

Một trong sản phẩm nổi bật tại triển lãm lần này là loại tivi thông minh, hay còn gọi là tivi internet không dây. Loại tivi này có thể kết nối với tất cả các mạng xã hội lớn, do vậy khách hàng có thể chat với bạn qua trang mạng Facebook ngay trên tivi.

Christoph Dernbach, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Netzwelt (Networld) cho biết: “Các xu hướng của Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng năm nay chắc chắn là truyền hình thông minh. Trước đây, chúng ta đã được thấy điện thoại di động có thể kết nối và thông minh, rồi trở thành loại điện thoại thông minh như ngày nay. Giờ tivi cũng trở nên thông minh như vậy. Nó có thể kết nối với Internet và trở thành một chiếc tivi thông minh".

Tivi thông minh không chỉ nhằm mục đích là xem truyền hình, mà còn có thể giúp bạn tương tác. Thay vì chỉ xem một chương trình trong nhà riêng của bạn, bạn có thể trò chuyện và bình luận với bạn bè…

Markus Wagenseil, Giám đốc tiếp thị kỹ thuật của Công ty Panasonic: “Chúng tôi có một tầm nhìn và nó được gọi là truyền hình xã hội, nó có nghĩa là khi tôi xem một chương trình hoặc một trận đấu bóng đá trên truyền hình, qua mạng Twitter, tôi có thể cùng với bạn bè tôi có thể nhận xét về trận đấu và tìm hiểu thêm về quan điểm của họ về trận đấu".

Một sản phẩm công nghệ cao cũng rất được nhiều người quan tâm tại triển lãm lần này là loại tivi 3D xem không cần kính của hãng điện tử Toshiba của Nhật Bản. Toshiba cho biết, loại tivi mới này sẽ được bán ra thị trường vào tháng 12 tới và mọi người ngồi ở các vị trí khác nhau trong căn phòng đều có thể thấy những hình ảnh 3D mà không cần phải đeo kính. Hiện giá của loại tivi này chưa được hãng công bố.

Triển lãm dự tính sẽ thu hút hơn 220 nghìn khách hàng tới thăm quan. Triển lãm sẽ mở cửa tới ngày 7/9.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước