Ra mắt web bảo vệ các hồ Hà Nội

Đặng Mai-Thứ sáu, ngày 01/07/2011 10:00 GMT+7

Hôm qua, Trung tâm Nghiên cứu Môi trường - Cộng đồng phối hợp với Bộ KHCN, Tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế IUCN, Thư viện Quốc gia VN công bố Website “Hồ Hà Nội và bản đồ 6 quận lõi của Hà Nội”.

Hà Nội đang nỗ lực bảo vệ cảnh quan, môi trường hồ Hoàn Kiếm và loài rùa quý ở đây.

Website là địa chỉ để hợp tác chia sẻ thông tin giữa các chuyên gia môi trường, các nhà quản lý, các doanh nghiệp và cộng đồng dân cư vùng hồ về các thông tin khoa học, đóng góp các sáng kiến chung tay bảo vệ, giám sát môi trường xung quanh các hồ Hà Nội.

Website hồ Hà Nội gồm 6 phần chính như: Trang hồ Hà Nội, Sách hồ Hà Nội, Cộng đồng bảo vệ Hồ, Thư viện ảnh… Đặc biệt, trang Web còn bao gồm toàn bộ nội dung cuốn sách Báo cáo thông tin nền Hồ sáu quận nội thành, phản ánh hiện trạng môi trường của 120 hồ, ao, đầm và kết quả phân tích về tình trạng môi trường nước, quản lý hồ với sự tham gia của cộng đồng…

Bên cạnh trang Web Hồ Hà Nội, một số bản đồ định vị các hồ trong 6 quận lõi Hồ Hà Nội trên bản đồ Hà Nội được xây dựng. Và từ bản đồ này sẽ xác định được toàn cảnh hiện trạng các hồ một cách tương đối chính xác, từ đó giúp các nhà quản lý xây dựng các mô hình bảo tồn, các di tích văn hóa liên quan, các con đường sinh thái, du lịch nối liền các hồ tạo nên cảnh quan sinh thái của Hà Nội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước