Công nghệ cho bãi đỗ xe

Lan Phương-Thứ sáu, ngày 03/12/2010 12:00 GMT+7

Sự ra đời của công nghệ thẻ RFID được xem là ý tưởng độc đáo, vì nó có thể thay thế mã vạch trên các sản phẩm tại siêu thị bán lẻ, hay công nghệ tìm dấu vết bằng những máy phát radio nhỏ không đắt tiền.

Với việc áp dụng công nghệ này, các kỹ sư của nhóm VietParking đã nghiên cứu ứng dụng trong thiết kế phần mềm quản lý bãi đỗ xe kết hợp với nhận dạng để quản lý một các tiện lợi và hiệu quả cho người sử dụng.

Nhịp sống công nghiệp đã kéo theo việc ngày càng gia tăng số lượng các phương tiện tham gia giao thông, vấn đề quản lý các phương tiện tại bến bãi cũng theo đó phức tạp lên. Cách quản lý xe tại bến bãi hiện nay rất đơn giản nên còn nhiều hạn chế, vì đa số các bến bãi chỉ dành cho xe máy, nên không được đầu tư nhiều, trình độ nhân viên bảo vệ thấp… sẽ càng khó khăn hơn cho công tác quản lý.

Việc sử dụng vé xe bằng giấy để kiểm soát lượng xe ra vào dần trở nên không hiệu quả và quá thủ công. Nhất là trong điều kiện thời tiết xấu, sẽ rất bất lợi cho cả nhân viên quản lý và người gửi xe. Đó là chưa nói đến những phương tiện đắt tiền, phải đảm bảo an ninh tuyệt đối cho những phương tiện này.

Đã có nhiều giải pháp giúp quản lý một cách tự động tại các bãi đỗ xe. Phần mềm VietParking được xây dựng trên nền những giải pháp đơn lẻ, đặc biệt, công nghệ RFID được hiểu là công nghệ thẻ thay thế cho các mã vạch được áp dụng để thiết kế phần mềm quản lý và nhận dạng ảnh. Mục đích của giải pháp này là giải quyết được vấn đề bãi đỗ xe tại các khu chung cư cao tầng, khu thương mại và bệnh viện… là những nơi lưu lượng xe lớn và phức tạp.

Vũ Ngọc Anh, Phó giám đốc VietParking chia sẻ: “Chúng tôi sử dụng giải pháp tích hợp sử dụng thiết bị công nghệ sóng radio cao tần xa, có nghĩa là mỗi ô tô gắn thẻ RFID, khi đi trong tầm xa khoảng 14m cũng có thể nhận dạng được”.

Quá trình nghiên cứu giải pháp này đã được nhóm các kỹ sư VieetParking nghiên cứu để tạo ra một sản phẩm tích hợp có tính an toàn cao, bảo mật, tự động hóa và kéo dài thời gian sử dụng.

Đinh Cao Tuấn, Giám đốc ViệtParking: “Với phần mềm này, có thể theo dõi và so sánh trên giao diện màn hình, qua đó bảo vệ có thể nhận thấy 2 chủ xe là một và biển số xe là trùng khớp nhau”.

Giải pháp bãi đỗ xe của nhóm VieetjParking còn cho phép quản lý cả việc thu phí bãi đỗ, thời gian lưu xe và quan trọng là thông tin này được lưu lại tùy vào thời gian mình cài đặt. Với những khu chung cư cao tầng, hiện đại như hiện nay thì áp dụng giải pháp quản lý này sẽ đem lại rất nhiều tiện ích.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước