Theo báo cáo tài chính mới công bố, mọi chuyện dường như đang vô cùng sáng sủa với Xiaomi. Ước tính, trong nửa đầu năm 2019, Xiaomi đạt doanh thu 13,56 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng đạt mức hơn 810 triệu USD, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm 2018.
Smartphone được là một trong mảng quan trọng mang lại thành công cho Xiaomi. Ước tính, trong 6 tháng đầu năm, Xiaomi đã bán được đến 60 triệu chiếc smartphone - một con số rất ấn tượng trong bối cảnh thị trường smartphone bão hòa như hiện nay.
Xiaomi bán được 20 triệu chiếc Redmi Note 7 series chỉ sau có 7 tháng
Đơn cử như Redmi – một thương hiệu của Xiaomi đã vừa thông báo rằng dòng smartphone Redmi Note 7 đã bán được hơn 20 triệu chiếc trên phạm vi toàn cầu chỉ trong 7 tháng. Theo dự kiến, chiếc Redmi Note 8 sẽ được trình làng vào cuối tháng 8 này.
Cùng với smartphone, TV cũng là một mảng mà Xiamoi thắng lớn trong nửa đầu năm nay. Theo thống kê, Xiaomi đang là thương hiệu TV số 1 của Trung Quốc và thứ 5 trên toàn cầu.
Xiaomi đang là thương hiệu TV số 1 của Trung Quốc và thứ 5 trên toàn cầu
Giám đốc điều hành của Xiaomi, Lei Jun cho biết rất hài lòng với kết quả mà công ty đã đạt được. Ông cũng cam kết sẽ tăng chi tiêu R&D để đảm bảo chất lượng cũng sáng tạo cho các sản phẩm của Xiaomi trong thời gian tới.
Ước tính, Xiaomi đã chi gần 500 triệu USD cho R&D, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!