Viettel nhận giải thưởng quốc tế Stevie Awards 2014

PV-Thứ ba, ngày 03/06/2014 15:13 GMT+7

Ông Michael Gallagher, Chủ tịch, người sáng lập Giải thưởng Stevie Awards trao giải cho đại diện Viettel tại Lễ trao giải Stevie châu Á – Thái Bình Dương 2014.

Tổng đài Tiếng Dân tộc của Viettel vừa đoạt giải “Dịch vụ khách hàng mới của năm” trong hệ thống giải thưởng quốc tế Stevie Awards 2014.

Tối 30/5/2014, tại Seoul, Hàn Quốc, tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã vinh dự nhận giải Bạc Giải thưởng Stevie châu Á – Thái Bình Dương (Stevie Awards), hạng mục “Dịch vụ khách hàng mới của năm” với dịch vụ tổng đài Tiếng Dân tộc.

Giải pháp được vinh danh bởi tính sáng tạo và ý nghĩa xã hội to lớn khi lần đầu tiên ở Việt Nam có một kênh hỗ trợ và giải đáp ngôn ngữ riêng dành cho đồng bào dân tộc ít người. Bên cạnh đó, tổng đài Tiếng Dân tộc của Viettel còn là một đóng góp có ý nghĩa đối với xã hội trong việc bảo lưu những giá trị văn hóa truyền thống thông qua kho tàng tư liệu văn hóa (gồm các bài hát, câu chuyện bằng tiếng dân tộc) được bảo tồn, lưu giữ và sử dụng thường xuyên.

Ông Michael Gallagher, Chủ tịch, người sáng lập Stevie Awards cho biết: “Thật ấn tượng khi ngay năm đầu tiên tổ chức tại châu Á – Thái Bình Dương, Stevie Awards đã có những doanh nghiệp xuất sắc đến từ 22 quốc gia giành được giải thưởng. Viettel là đại diện xứng đáng đến từ Việt Nam. Tổng đài Tiếng Dân tộc là một dịch vụ hữu ích và ấn tượng bởi các tính năng, lợi ích và hiệu quả mang lại cho một lớp khách hàng không phải là số đông”.

Chính thức ra mắt vào tháng 1/2013, tổng đài Tiếng Dân tộc chuyên cung cấp các chương trình tin tức tổng hợp, kể chuyện, ca nhạc, hướng dẫn trồng trọt, chăn nuôi bằng tiếng dân tộc 24/24h. Sau hơn 1 năm cung cấp, với hơn 120 điện thoại viên trực tiếp giải đáp 10 ngôn ngữ đồng bào dân tộc (Khơ me, Gia Rai, Tày Nùng, Mông, Dao, Thái, Mường, Ba Na, Ê đê, H'rê), tổng đài phục vụ 2,5 triệu khách hàng hiện đang sử dụng gói cước Buôn làng của Viettel.

Bên cạnh đội ngũ nhân viên giải đáp, Viettel còn có tổng đài trả lời tự động (IVR) qua đầu số 3334 chuyên cung cấp các chương trình tin tức tổng hợp, hướng dẫn trồng trọt, chăn nuôi, kể chuyện, ca nhạc... bằng tiếng dân tộc hoạt động 24/24h. Thống kê của Viettel cho thấy mỗi ngày có tới hơn 30.000 cuộc gọi của đồng bào dân tộc tới tổng đài này để tìm hiểu thông tin và giải trí.

Đánh giá cao nỗ lực của Viettel, ông Hoàng Xuân Lương, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Chính phủ đã từng nhấn mạnh: “Điều đáng quý của Viettel là đã rất trân trọng ngôn ngữ và đa dạng văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số để đưa ra bộ tính năng nhằm gìn giữ và bảo tồn các giá trị này cho mai sau”.

Để chiến thắng giải thưởng này, Viettel đã cạnh tranh với khoảng 400 bộ hồ sơ của 150 công ty đến từ 22 quốc gia trong khu vực để được vinh danh trong đêm trao giải. Cùng đạt giải năm nay có nhiều doanh nghiệp ICT nổi tiếng trong khu vực như ZTE, StarHub, Telkom Indonesia, Telekom Malaysia, Cisco, Globe Telecom, Huawei, Samsung…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước