Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến căng thẳng, đặc biệt tại hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, Tổng Công ty Viễn thông Viettel quyết định tặng 100% lưu lượng data cho khách hàng ở khu vực bị ảnh hưởng của hai địa phương này.
Chính sách hỗ trợ được áp dụng từ ngày 25/5. Theo đó, 100% người dân của tỉnh Bắc Giang và toàn bộ người dân Bắc Ninh ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được hưởng ưu đãi khi sử dụng dịch vụ của Viettel.
Bên cạnh chính sách hỗ trợ người dân, Viettel cũng miễn phí gói cước viễn thông cho lực lượng tuyến đầu đang làm việc trong các khu cách ly tập trung tại các địa phương đang có dịch, đồng thời duy trì chính sách nâng băng thông Internet cáp quang lên gấp 2 lần mà vẫn giữ nguyên giá cho toàn bộ người dùng đang sử dụng dịch vụ FTTH của Viettel trên toàn quốc.
Từ khi bùng phát dịch bệnh đến nay, Viettel Bắc Ninh, Bắc Giang đã phối hợp cùng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các tỉnh để thực hiện nhắn tin tới người dùng về thông tin dịch bệnh và yêu cầu khai báo y tế cho hàng trăm nghìn công nhân tại các khu công nghiệp.
Nhân sự Viettel cũng đảm bảo trực 24/24h xử lí sự cố, duy trì chất lượng mạng viễn thông, đồng thời chủ động nâng cao chất lượng mạng 3G/4G tại 23 khu cách ly tập trung cũng như các khu vực cách ly y tế như các tòa nhà chung cư, khu tập trung nhiều công nhân sinh sống tại các khu công nghiệp trên toàn tỉnh để đảm bảo duy trì liên lạc.
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, trong vòng 7 ngày, Viettel đã hoàn thành lắp đặt và kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc. Toàn bộ dữ liệu hình ảnh từ camera được tích hợp lên hệ thống quản lý tập trung tại Trung tâm điều hành giám sát. Hệ thống ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, cho phép Ban chỉ đạo Quốc gia, Ban chỉ đạo tại Tỉnh và Bộ phận quản lý tại khu vực cách ly giám sát hình ảnh 24/7 theo phân cấp.
Viettel đã lắp đặt và kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc
Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel khẳng định: "Viettel Telecom sẵn sàng có mặt ở nơi tuyến đầu để tiếp sức cho người dân và hỗ trợ các địa phương nâng cao hiệu quả phòng chống dịch bệnh. Chính sách hỗ trợ viễn thông nơi tâm dịch sẽ giúp người dân và lực lượng tuyến đầu giữ liên lạc thông suốt, đảm bảo an toàn cho bản thân và an tâm chống dịch".
Ngay từ thời điểm đầu diễn ra dịch COVID-19, Viettel đã chủ động phát triển giải pháp công nghệ trong nhằm hỗ trợ công tác chống dịch như: xây dựng App Sức khỏe Việt Nam chỉ trong vòng 6 ngày; xây dựng hệ thống "Tờ khai y tế điện tử" chỉ trong 2 ngày; hỗ trợ điều tra truy vết F0; hoàn thành kết nối hệ thống Telehealth tới hơn 1.000 cơ sở y tế chỉ trong vòng 45 ngày và duy trì hoạt động của các cơ sở y tế triển khai hệ thống để phục vụ hội chẩn y tế 24/24 giờ trong ngày.
Viettel liên tục khảo sát, lên phương án tối ưu, tăng cường mạng lưới viễn thông, bổ sung Wi-Fi, đáp ứng nhu cầu tăng cao về sóng viễn thông tại các khu vực cách ly. Cùng với đó, Viettel cũng triển khai 23 điểm cầu kết nối đến các bệnh viện phục vụ công tác phòng chống bệnh, hỗ trợ 700 điểm cầu tuyến xã/huyện, tuyến tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương để Bộ Y tế kịp thời chỉ đạo thông qua hệ thống cầu truyền hình tại các chi nhánh của Viettel trên 63 tỉnh thành.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!