VCK Robocon 2014: Kịch tính đến nghẹt thở ngày thi đấu thứ hai

VTV Online-Thứ tư, ngày 07/05/2014 22:09 GMT+7

Ngày thi đấu thứ hai tại VCK Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam – Robocon 2014 diễn ra vô cùng kịch tính và mang tới những kết quả hết sức bất ngờ.

2 tấm vé đi tiếp ở bảng C, VCK cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon 2014, những tưởng sẽ là cuộc cạnh tranh của những ngôi trường rất giàu truyền thống Robocon như ĐH Kinh tế kỹ thuật – Công nghiệp, ĐH SPKT Hưng Yên, ĐH Lạc Hồng, tuy nhiên, “lính mới” CĐ Nghề Công nghệ cao HN cho thấy mình không hề dễ đối phó.

‘ Những cuộc đọ sức tại bảng C diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính

Sau trận thua UNETIDT21 (ĐH Kinh tế Kỹ thuật – Công nghiệp) trong cuộc đọ sức đầu tiên, HHT-TNCĐ 01 cần chiến thắng ở 2 cuộc đọ sức còn lại để có thể hi vọng vào một tấm vé đi tiếp. Họ đã làm rất tốt ở nửa phần việc đầu khi xuất sắc hạ gục SKH-FME của ĐH SPKT Hưng Yên sau một trận đấu nghẹt thở mà phải so kè đến chỉ số phụ, thế nhưng, trước sức mạnh có thể coi là vượt trội hơn của LH-ZEUS, HHT-TNCĐ đã không thể tiếp tục làm nên điều bất ngờ.

Những tưởng, tấm vé đi tiếp đã tuột khỏi tay đại diện của CĐ Nghề Công nghệ cao HN này, tuy nhiên, kịch tính đã được đẩy lên cao trào khi BTC tuyên bố hủy kết quả của cuộc đọ sức đầu tiên giữa HHT-TNCĐ 01 và UNETIDT21. Điều đó đồng nghĩa với việc cơ hội đã sống lại với “tân binh” của mùa Robocon năm nay. Để rồi, ở cuộc đọ sức cân não cuối cùng của bảng C, HHT-TNCĐ 01 đã xuất sắc vượt qua được sức ép tâm lý vô cùng lớn và giành chiến thắng nhờ điểm số.

Với 2 chiến thắng trong tay, HHT-TNCĐ 01 là đội cùng với LH-ZEUS của ĐH Lạc Hồng giành được quyền đi tiếp vào vòng trong.

Trong khi đó, bảng D có phần kém sôi nổi hơn khi VJC đến từ ĐH Công nghiệp HN sớm thể hiện sức mạnh tuyệt đối và giành tới 3 chiến thắng Shabbash để biến cuộc cạnh tranh cho tấm vé cuối cùng vào vòng 1/16 chỉ còn là câu chuyện của những CKLK_02 (CĐ Cơ khí – Luyện kim), DTU-CMU1 (ĐH Duy Tân) và HNIVC1 (CĐ nghề Công nghiệp Hà Nôi).

Tại đây, DTU-CMU1 (ĐH Duy Tân) khá dễ dàng để đả bại các đối thủ cạnh tranh để giành tấm vé đi tiếp của bảng D.

Kết thúc ngày thi đấu thứ hai, rất nhiều chiến thắng Shabbash đã được ghi tuy nhiên, kỷ lục của mùa Robocon 2014 được LH-Q (ĐH Lạc Hồng) xác lập vào ngày hôm qua (06/05) - với chiến thắng tuyệt đối ở giây thứ 53, vẫn chưa thể bị phá vỡ.

Mời độc giả quan tâm theo dõi lại toàn bộ diễn biến ngày thi đấu thứ hai tại VCK Robocon Việt Nam 2010 qua VIDEO sau:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước