Ông Jonathan Hewett, Giám đốc Marketing, công ty phân tích Octo Telematics nói: "Khi chúng ta có cả xe tự lái, bán tự lái và các phương tiện truyền thống như xe đạp, xe kéo, người đi bộ trên đường, giao thông sẽ trở nên rất phức tạp. Trong bối cảnh đó, việc phân tích dữ liệu ai đang làm gì tại bất kỳ thời điểm nào là rất khó xác định".
Giáo sư Alberto Broggi, Đại học Parma, Italy, nói: "Chúng ta cần thử nghiệm trên các tuyến đường dài, dưới các điều kiện thời tiết và hệ thống giao thông khác nhau để có thể có một dữ liệu đầu vào đánh giá về khả năng vận hành của mẫu xe tự lái trước khi được đưa ra thị trường".
Ông Mathew Higgins, Tập đoàn chế tạo Warwick, nói: "Chúng ta sẽ phải tính tới vấn đề an ninh mạng khi nhắc tới vấn đề xe tự lái. Nguy cơ các hacker có thể xâm nhâp và chiếm quyền kiểm soát xe hoặc là phá huỷ một cảm biến nào đó. Đây sẽ là yếu tố cần cân nhắc khi phát triển công nghệ xe tự lái".
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!