Chức năng karaoke trên ứng dụng âm nhạc Joox của Tencent Holdings đã ghi nhận mức tăng người dùng lên tới 50%.
Ông Poshu Yeung, Phó Chủ tịch phụ trách mảng kinh doanh quốc tế của Tencent trong cuộc phỏng vấn hôm thứ 5 cho hay, không chỉ người dùng hát karaoke tăng, mà cả số người xem cũng có sự tăng trưởng ngoạn mục. Theo ông Yeung, trong đại dịch, nhiều nghệ sỹ đã chuyển các show diễn của mình thành các buổi trình diễn online vì thế, số người xem cũng tăng mạnh.
Ứng dụng hát karaoke Joox tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua
Tencent lần đầu tiên ra mắt ứng dụng Joox tại Hong Kong (Trung Quốc) vào năm 2015 trong bối cảnh động thị trường nhạc số bùng nổ trên khắp châu Á-Thái Bình Dương. Hiện ứng dụng này đã có mặt ở nhiều thị trường quốc tế như Indonesia, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và Nam Phi.
Theo ước tính của công ty nghiên cứu Statista, thị trường âm nhạc trực tuyến sẽ có trị giá 3 tỷ USD ở châu Á vào năm 2020. Rất nhiều ông lớn ở lĩnh vực này như Spotify đã có những chiến lược đánh mạnh ở khu vực năng động này. Năm ngoái, Spotify đã ra mắt phiên bản rút gọn , cài đặt nhanh và dễ dàng hơn cho các thị trường mới nổi, nhằm thu hút nhiều người dùng.
Sự hấp dẫn của các ứng dụng phát nhạc, hát karaoke ngày càng mạnh khi hầu hết các thành phố đều trong tình trạng giãn cách xã hội để chống dịch COVID-19. Mọi người được khuyến cáo ở nhà để tránh lây lan hay phát tán virus.
Tuần trước, chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) đã quyết định đã đóng cửa các phòng karaoke, khu đánh mạt chược và câu lạc bộ đêm để kiềm chế sự lây lan của virus ra cộng đồng.
Ứng dụng Joox có mặt trên cả App Store và Google Play
Ở Trung Quốc đại lục, nơi áp dụng nhiều biện pháp hạn chế di chuyển chặt chẽ từ cuối tháng 1, nhiều người đã chuyển sang các hình thức giải trí trực tuyến ở nhà.
Vào tháng Hai, gần 2,3 triệu người đã theo dõi buổi hòa nhạc trực tiếp của câu lạc bộ đêm SIR TEEN.
Các câu lạc bộ ở Thượng Hải cũng kiếm được hàng triệu nhân dân tệ doanh thu bằng cách tổ chức các chương trình âm nhạc trực tuyến trên ứng dụng Douyin, phiên bản Trung Quốc.
Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Ipsos năm 2018, Joox là ứng dụng phát nhạc được tải xuống nhiều nhất ở Hong Kong (Trung Quốc), Indonesia, Malaysia và Thái Lan.
Sự bùng phát COVID-19 cũng được kì vọng sẽ thúc đẩy nhanh việc ứng dụng các phương tiện thanh toán trực tuyến ở Hong Kong. Tại đây, người dân vẫn có thói quen dùng tiền mặt và thẻ tín dụng để thanh toán.
Khi mọi người dành nhiều thời gian hơn trong nhà, Tencent đã ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số về lượng người dùng thanh toán hóa đơn tiện ích thông qua WeChat Pay.
"Các bạn trẻ am hiểu về công nghệ từng là nhóm người dùng thanh toán trực tuyến chính, nhưng giờ đây, nhiều người sẵn sàng dùng thử các ứng dụng mới để tránh việc ra khỏi nhà thanh toán các hoá đơn. Về lâu dài, đại dịch có thể là tác nhân thúc đẩy xu hướng thanh toán trực tuyến", ông Yeung nói.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!