Một số công ty có thể sẽ không phải trả cho Twitter 1.000 USD mỗi tháng để có được biểu tượng xác thực. Twitter tuyên bố tặng "tick xác thực" cho 500 nhà quảng cáo chi tiêu nhiều nhất trên nền tảng của mình cũng như 10.000 tổ chức hàng đầu theo số lượng người theo dõi.
Việc thu phí xác thực lên tới 1.000 USD mỗi tháng sẽ khiến các công ty mới khó xây dựng nền tảng trên Twitter. Dấu xác minh đối với tài khoản của tổ chức sẽ chuyển sang màu vàng theo chính sách mới.
Quyết định được đưa ra khi Twitter đang chuẩn bị thực hiện những thay đổi lớn đối với cách thức xác minh hoạt động trên Twitter. Twiter dự định sẽ tính phí xác minh thương hiệu cho các công ty, doanh nghiệp là 1.000 USD mỗi tháng, đồng thời cộng thêm 50 USD cho mỗi tài khoản được liên kết.
Mặc dù Twitter cung cấp miễn phí biểu tượng xác thực cho các nhà quảng cáo và tổ chức có nhiều người theo dõi nhưng phí xác thực cho các tài khoản có liên quan đến nhãn hãng thì hoàn toàn không. Điều này theo công ty sẽ giúp tăng nguồn thu, đồng thời đảm bảo việc các tài khoản liên kết từ các công ty nổi tiếng không xuất hiện tràn lan và bị giả mạo.
Động thái miễn phí dịch vụ xác thực cho 500 nhà quảng cáo lớn nhất trên nền tảng chủ yếu do doanh thu quảng cáo của Twitter đã sụt giảm đáng kể từ khi Elon Musk tiếp quản.
Tuy nhiên, vào ngày 3/4, New York Times tuyên bố sẽ không trả phí để duy trì dấu xác minh trên Twitter. Trước đó vài giờ, vào ngày 2/4, tờ báo New York Times đã bị Twitter ngỡ bỏ dấu xác thực.
Động thái diễn ra sau khi CEO Elon Musk chỉ trích những câu chuyện tuyên truyền của New York Times không hấp dẫn chút nào.
"Tick vàng" trên tài khoản chính với 55 triệu người theo dõi của tờ báo Mỹ bị loại bỏ do từ chối trả 1.000 USD/tháng cho gói dịch vụ xác minh tài khoản của Twitter. Các tài khoản phụ vẫn được xác thực, nhưng chưa rõ sẽ được duy trì trong bao lâu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!