Hai hãng nghiên cứu là Strategy Analytics và Counterpoint đã đưa ra những thống kê về thị trường smartphone trong quý II của mình.
Xu hướng bão hòa của thị trường, vị trí số 1 của Samsung cũng như sự ế ẩm của iPhone là những điểm chung đáng chú ý nhất trong thống kê của Strategy Analytics và Counterpoint.
Đầu tiên theo Strategy Analytics, doanh số toàn thị trường smartphone trong quý II cán mốc 341,4 triệu đơn vị, giảm 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái (350,4 triệu đơn vị).
Theo Strategy Analytics, Samsung dẫn đầu thị trường smartphone quý II/2019 với doanh số bán 76,3 triệu chiếc - tương đương thị phần 22,3%
Tại đây, Samsung tiếp tục giữ ngôi vương với doanh số bán 76,3 triệu chiếc smartphone, tăng tương đối mạnh so với cùng kỳ năm ngoái là 71,5 triệu chiếc. Huawei xếp thứ 2 với doanh số bán 58,7 triệu chiếc. Trong khi chỉ có 38 triệu chiếc iPhone được bán ra trong quý II (so với 41,3 triệu cùng kỳ năm ngoái).
Trong khi đó, thống kê từ Counterpoint cũng cho thấy những kết quả khá tương tự. Cụ thể, Samsung giữ vị trí số 1 với doanh số bán 76,6 triệu đơn vị. Xếp thứ 2 là Huawei (56,7 triệu đơn vị), và vị trí thứ 3 thuộc về Apple khi bán được 36,4 triệu chiếc iPhone.
Samsung cũng giữ vị trí số 1 theo thống kê của Counterpoint. Realme có mức tăng gần 900% so với cùng kỳ năm ngoái
Realme được xem là "ngôi sao" sáng nhất trong thống kê của Counterpoint. Trong quý II/2019, "tay chơi" mới này đạt doanh số bán 4,7 triệu chiếc smartphone, tương đương mức tăng 848% so với cùng kỳ năm ngoái.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!