Con số này được xem là kết quả tất yếu khi mà điện thoại thông minh và các dịch vụ thanh toán di động ngày một phổ biến và tiện lợi hơn.
Chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu Hàn Quốc CU cho hay, trong 10 tháng đầu năm nay, lượng thanh toán qua điện thoại di động tại hệ thống cửa hàng của công ty đã tăng 121,5 % so với cùng kỳ năm ngoái.
Các chuỗi cửa hàng tiện lợi của nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á đã bắt đầu áp dụng rộng rãi các hình thức thanh toán qua smartphone từ 2011 nhưng mọi thứ chỉ thực sự cất cánh vào năm ngoái. Tỷ lệ tăng trường của hình thức thanh toán này năm nay đạt khoảng 3.5%, so với con số 1.9% năm 2017 và chỉ 1% vào năm 2015.
"Tất nhiên, con số tăng trưởng vẫn ở trong phạm vi một con số nhưng với sự tiện lợi, các hình thức thanh toán qua thiết bị di động đang phát triển theo cấp số nhân", đại diện phát ngôn của CU cho hay.
Tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh trên đầu người dân cao là cơ sở cho sự phát triển của thanh toán qua di động
Hiện tại, CU cho phép khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán như Samsung Pay của Samsung và tới 19 công cụ thanh toán khác tại các cửa hàng của mình.
Samsung Pay chiếm 85,5% tổng lượng thanh toán qua di động của CU trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 10. Tiếp theo là Kakaopay với 4% và LG Pay với 2,8%.
Hiện nhiều nhà bán lẻ của Hàn Quốc đang nỗ lực phát triển nền tảng thanh toán di động của riêng mình khi nhận thấy số lượng người dùng sử dụng các công cụ thanh toán trên điện thoại ngày càng nhiều.
Khoảng 7 trên 10 người Hàn Quốc sở hữu một chiếc smartphone. Đây là tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh trên đầu người dân cao thứ tư trên thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!